‘กรีซมันน์’ สุดผิดหวังพลาดบัลลงดอร์ พ้อคว้าแชมป์โลกก็ยังไม่ดีพออีก

อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกตัวเก่งของแอตเลติโก้ มาดริด ยอมรับสุดผิดหวังที่พลาดคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2018 ทั้งที่รอบปีที่ผ่านมานั้น ตนก็ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในทีมชาติและสโมสร

สำหรับรอบปีที่ผ่านมา กรีซมันน์ พาต้นสังกัดอย่างแอตฯ มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ซีซั่น 2017-18 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมซัลโวไปถึง 4 ประตูในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

สุดท้ายแล้ว แข้งตราหมี กลับได้เพียงอันดับที่ 3 ของบัลลงดอร์ปีนี้ โดยเป็นรองโมดริช เจ้าของรางวัลและคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งดังชาวโปรตุกีส ที่เป็นอันดับ 2 ส่งผลให้กรีซมันน์ถึงกับตัดพ้อว่า ไม่รู้ต้องคว้าแชมป์หรือทำอะไรอีกบ้าง ถึงจะเพียงพอต่อรางวัลอันทรงเกียรตินี้

Advertisement

แข้งจอมพลิ้ววัย 27 ปีจากฝรั่งเศส กล่าวว่า ตอนที่รู้ว่าตัวเองไม่ได้รางวัลบัลลงดอร์ คงไม่มีใครอยากอยู่บ้านเดียวกับตนในช่วงนั้นแน่ๆ (ขำ) แต่การได้เป็นแชมป์โลกคือสิ่งที่ทำให้ภูมิใจในตัวเองแบบสุดสุด หลังจากนี้คงต้องหวังประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมต่อไปทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ เพื่อที่จะสามารถก้าวไปอยู่ในจุดเดียวกับโมดริชได้ในสักวัน

“ที่จริงแล้วในปีนี้ ผมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก และฟุตบอลโลกมาได้นะ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจากนี้ต้องทำอะไรอีก (ถึงจะคว้าบัลลงดอร์มาได้)” กรีซมันน์ กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image