ครอบครัว ‘ซาลา’ วอนทีมกู้ภัยอย่าเพิ่งถอดใจหลังประกาศยกเลิกการค้นหาเครื่องบินแล้ว

AFP

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกิร์นซีย์ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินเล็กของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งสูญหายบริเวณช่องแคบอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ขณะเดินทางจากเมืองน็องต์ส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อไปร่วมทีมพรีเมียร์ลีก สังกัดใหม่ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 24 มกราคม ภายหลังการค้นหาเป็นวันที่สามว่า เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยกเลิกปฏิบัติการทั้งหมดแล้ว หลังจากไม่พบร่องรอยใดๆ ของเครื่องบินเล็ก รวมถึงไม่ทราบชะตากรรมของซาลาและเดวิด อิบบ็อตสัน นักบินชาวอังกฤษแม้แต่น้อย

เดวิด บาร์กเกอร์ เจ้าหน้าที่ยามฝั่งในพื้นที่ กล่าวว่า ทีมกู้ภัยได้พิจารณาข้อมูลแวดล้อมทุกอย่างแล้ว รวมถึงประเมินเรื่องอุปกรณ์เอาชีวิตรอดยามฉุกเฉินบนเครื่อง ได้ข้อสรุปว่าโอกาสที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ริบหรี่อย่างยิ่ง ระดับน้ำตรงที่คาดว่าเครื่องบินตกมีความลึกราว 100 เมตร แม้เจ้าหน้าที่จากทั้งอังกฤษและฝรั่งเศสจะระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่แล้วก็ยังไม่พบร่องรอยใดๆ แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ก็มีมติร่วมกันที่จะยุติปฏิบัติการค้นหา โดยจะยังระบุให้เป็นคดีบุคคลสูญหายต่อไป ตนเข้าใจดีว่าครอบครัวของซาลาไม่พอใจเรื่องนี้และต้องการให้ค้นหาต่อ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว

หลังจากข่าวดังกล่าวประกาศออกไป โรมิน่า พี่สาวของซาลาได้ออกมาขอร้องทีมกู้ภัยให้ค้นหาต่อเพราะยังเชื่อจากใจว่าน้องชายยังมีชีวิตอยู่ ตนรู้ดีว่าทีมกู้ภัยทำงานหนักขนาดไหน แต่น้องชายของตนเป็นนักสู้ ตอนนี้ยังเพิ่งผ่านไป 3 วัน ตนจึงยังหวังว่าเขายังมีชีวิตอยู่ เป็นเรื่องทำใจได้ยากที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย

ทั้งนี้ พี่สาวซาลาได้เดินทางไปยังเมืองคาร์ดิฟฟ์เพื่อเข้าพบเคน ชู ประธานบริหารสโมสร และนีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีม ขณะที่วินเซนต์ ตัน เจ้าของทีมชาวมาเลเซีย กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า สโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นก้าวต่อไปในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพของซาลา ทุกคนที่รู้จักเขาต่างชื่นชมว่าซาลาเป็นคนดีและนอบน้อมถ่อมตน และมุ่งมั่นจะสร้างผลงานในพรีเมียร์ลีก ต้องขอบคุณกำลังใจจากครอบครัวลูกหนังที่หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย

Advertisement

สื่ออังกฤษรายงานว่า บริเวณหน้าสนามของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่แฟนบอลได้ไปวางดอกไม้ เสื้อ ผ้าพันคอ เพื่อไว้อาลัยหรือเป็นกำลังใจให้ซาลา สโมสรได้จัดทำป้ายผ้าขนาดใหญ่ข้อความว่า “เราอาจไม่ได้ดูคุณเล่นหรือไม่ได้เห็นคุณยิงประตู แต่เอมิเลียโน่ สมาชิกทีมบลูเบิร์ดที่งดงาม เราจะรักคุณไปตลอดกาล”

ด้านทีมน็องต์ส สังกัดเก่าของซาลาในลีกเอิง ได้ทวีตข้อความขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการค้นหาเครื่องบินที่หายไปต่อ โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมของทีมน็องต์สเมื่อวันที่ 24 มกราคม เป็นไปอย่างโศกเศร้า นักเตะหลายคนร้องไห้ให้กับอดีตเพื่อนร่วมทีมที่หายสาบสูญ

AFP

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image