ด่วน! พบวัตถุต้องสงสัย คาดมาจากเครื่องบินของ ‘ซาลา’ ที่หายสาบสูญ

หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) ออกแถลงการณ์ว่ามีการค้นพบวัตถุบางประการที่คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งของเบาะทั้ง 2 ที่นั่งที่ของเครื่องบิน “ไปเปอร์ มาลิบู” ที่เอมิเลียโน่ ซาลา ดาวยิงคนใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ได้โดยสารมาจากฝรั่งเศส ก่อนหายสาบสูญไปบริเวณช่องแคบอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดยชิ้นส่วนดังกล่าวนั้นถูกค้นพบใกล้กับชายหาดในคาบสมุทรโกต็องแต็งทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกส่งไปตรวจสอบอีกครั้งเพื่อความแน่ชัดต่อไป

“ในช่วงเช้าของวันที่ 28 มกราคม เราได้รับแจ้งจากสำนักสอบสวนและวิเคราะห์เพื่อความปลอดภัยแห่งการบินพลเรือนของฝรั่งเศส (บีอีเอ) พบชิ้นส่วนของเบาะนั่งบริเวณชายหาดซูแร็งวิลล์ บนคาบสมุทรโกต็องแต็ง ก่อนจะพบชิ้นส่วนเบาะอีกหนึ่งชิ้นในบริเวณใกล้เคียงในวันเดียวกัน โดยจากผลการตรวจสอบเบื้องต้นเราได้ข้อสรุปว่า วัตถุดังกล่าวน่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินที่หายสาบสูญไป” เอเอไอบีระบุในแถลงการณ์

จากเบาะแสดังกล่างทำให้มีการวางแผนเพื่อค้นหาใต้ทะเลต่อไป โดยวางขอบเขตไว้ที่ 4 ตารางไมล์ทะเล และจะเริ่มปฎิบัติการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้การค้นหาใต้ทะเลจะต้องถูกชะลอออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ ซาลา ได้สูญหายไปหลังจากตกลงย้ายจากน็องต์ส ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรมูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 616 ล้านบาท) ได้เพียง 2 วันเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image