‘เอเอไอบี’ คาดกู้ร่างไร้วิญญาณจากซากเครื่องบิน ‘ซาลา’ ได้ภายใน 3 วัน

สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) เปิดเผยว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการพยายามกู้ร่างที่ติดอยู่ในซากเครื่องบินใต้ทะเลบริเวณช่องแคบอังกฤษ ซึ่งเป็นลำที่เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ โดยสารจากน็องต์ส ประเทศฝรั่งเศส มุ่งหน้าไปยังเมืองคาร์ดิฟฟ์ของเวลส์ เพื่อย้ายสังกัดใหม่

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่า 1 ร่างไร้วิญญาณที่พบนั้นเป็นของซาลา หรือเดวิด อิบบ็อตสัน ผู้เป็นนักบินกันแน่ โดยจะต้องนำอุปกรณ์ลงตรวจสอบและลงมือกู้ร่างอีกครั้ง เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวนั้นทำให้ปฏิบัติการเป็นไปด้วยความยากลำบาก

“เรากำลังพยายามกู้ร่างซึ่งติดค้างอยู่ในซากขึ้นมา หากประสบความสำเร็จ เราจึงจะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการกู้ซากเครื่องบินต่อไป ทั้งนี้ด้วยกระแสน้ำที่มีความเชี่ยว ทำให้เราต้องใช้เรือดำน้ำแบบไร้คนขับเข้าไปดำเนินการภายใต้ระยะเวลาที่จำกัดในแต่ละวัน ทำให้คาดว่าการดำเนินการจะมีความล่าช้าพอสมควร” เอเอไอบี ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ ซาลา เพิ่งจะตกลงย้ายจากสโมสรน็องต์ส ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรมูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 616 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 19 มกราคม ก่อนสูญหายขณะบินเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Photo – AAIB
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image