‘โซลชาร์’ หวั่น ‘อเล็กซิส’ เดี้ยง – ส่งคำเตือนถึง ‘เปแอสเช’ ระวัง ‘ผีแดง’ ฟื้นคืนชีพ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เผยถึงความคืบหน้าในกรณีที่อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลี ได้รับบาดเจ็บที่เข่าจนต้องเปลี่ยนตัวออก ในเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะเซาแธมป์ตันสุดระทึก 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคม

“อเล็กซิสได้รับบาดเจ็บที่เข่าเพราะเข้าปะทะกับคู่แข่ง ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ทราบแน่ชัดเท่าไร บางทีอาจจะเป็นบริเวณเอ็นหัวเข่า โดยเขาจะเข้ารับการสแกนเพื่อตรวจเช็กอาการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผมก็หวังว่าจะไม่หนักหนาเกินไปนะ” โซลชาร์ กล่าว

สำหรับอเล็กซิส กลายเป็นหนึ่งในแข้งตัวหลักๆ ของปีศาจแดงที่ได้รับบาดเจ็บต่อจาก อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล, ฆวน มาต้า, เจสซี่ ลินการ์ด, อันเดร์ เอร์เรร่า และ เนมานย่า มาติช เป็นต้น

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของปีศาจแดงคือการบุกเยือน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในคืนวันที่ 6 มีนาคมนี้ โดยนักแรกแมนฯ ยู พ่ายคาบ้านมาด้วยสกอร์ 0-2 ซึ่งปอล ป๊อกบา ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนัดแรก โดยโซลชาร์ระบุว่า การพลิกสถานการณเพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายั้นถือเป็นงานที่ยากราวกับปีนขึ้นเขา แต่ก็ยืนยันว่าทุกคนในปีศาจแดงต่างมีความมั่นใจแบบเต็มเปี่ยมที่จะเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่นี้

Advertisement

“แมนฯ ยูไนเต็ดกำลังทำผลงานในการเล่นเกมเยือนได้ดีเยี่ยม (ชนะเกมเยือน 8 นัดติดในทุกรายการเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร) จึงพร้อมบุกเยือน “เปแอสเช” ด้วยความเชื่อมั่น ซึ่งเราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว นอกจากนี้แมนฯ ยูไนเต็ดยังมีประวัติศาสตร์การคัมแบ๊กที่ยอดเยี่ยมมาแล้วมากมาย ดังนั้นเส้นทางในถ้วยนี้ยังไม่จบสิ้นหรอกนะ” โซลชาร์กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image