‘อินทรีเหล็ก’ ไล่เจ๊า ‘เซอร์เบีย’ 1-1 ยังไม่ชนะใคร 6 นัดติด ‘เลิฟ’ บ่น ‘ซาเน่’ โดนฟาวล์หนัก

ภาพ Reuter

“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ยังควานหาชัยชนะไม่เจอมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน หลังแพ้เกาหลีใต้ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2018 เมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม ทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอเซอร์เบีย 1-1 ในแมตช์อุ่นเครื่อง ที่โฟล์กสวาเก้น อารีน่า ประเทศเยอรมนี

เกมนี้ โยอาคิม เลิฟ ใช้นักเตะหน้าใหม่ลงสนามเป็นหลัก มีเพียงมานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู ที่เป็นนักเตะชุดแชมป์โลก 2014 คนเดียวที่เหลืออยู่ ใน 11 ตัวจริง และเป็นลูก้า โยวิช ซัดให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0 นาทีที่ 12 ครึ่งหลังลีออน กอเร็ตซก้า มาทำประตูตีเสมอ นาทีที่ 69 ขณะที่ในช่วงทดเจ็บมิลาน ฟาฟคอฟ กองหลังเซอร์เบียทำฟาวล์เลอรอย ซาเน่ อย่างหนัก จนโดนใบแดงออกจากสนามไป

เลิฟกล่าวหลังจบเกมว่า จังหวะที่พาฟคอฟทำฟาวล์นั้นถือว่าเป็นการเข้าสกัดที่เลวร้ายมาก ถึงขั้นจะหักกระดูกเพื่อนร่วมอาชีพได้เลยทีเดียว แต่โชคดีที่ซาเน่ไม่ได้เจ็บอะไรเลย ส่วนรูปเกมในวันนี้ ครึ่งแรกอาจจะยังไม่ดีนัก แต่ครึ่งหลังลูกทีมแสดงให้เห็นว่า สามารถกดดันคู่แข่งได้ดี มีจังหวะลุ้นประตูมากขึ้น จังหวะสุดท้ายอาจจะทำได้ไม่ดีนัก แต่มันก็เป็นเรื่องของประสบการณ์ อย่างไรก็ตามถือว่าทัศนคติของทุกคนเป็นไปในทางที่ดี และกดดันคู่แข่งได้ดีมาก

ทั้งนี้ เยอรมนีไม่ชนะใครมาแล้วรวม 6 นัด หลังจากแพ้เกาหลีใต้ 1-2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย สำหรับแมตช์ต่อไปทีมอินทรีเหล็กจะออกไปเยือนเนเธอร์แลนด์ ในฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก

Advertisement

ส่วนผลอีกคู่ เวลส์ ชนะ ตรินิแดดและโตเบโก 1-0

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ภาพ Reuter
ภาพ Reuter
ภาพ Reuter
ภาพ Reuter
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image