หักอกผี! ซีอีโอ ‘ดอร์ทมุนด์’ ยัน ‘ซานโช่’ ไม่ได้มีไว้ขาย – ยก ‘โรนัลโด้’ แข้งตัวอย่าง

เจดอน ซานโช่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ / Photo : Reuters - Carl Recine

ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหาร “เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันด้วยความหนักแน่นว่า สโมสรจะไม่มีทางขายเจดอน ซานโช่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ปัจจุบันซานโช่ กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด โดยซัลโวไปแล้วทั้งสิ้น 8 ประตูและ 13 แอสซิสต์จากการลงเล่น 27 นัดในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการพาดอร์ทมุนด์รั้งจ่าฝูงของลีกเมืองเบียร์ด้วยการมี 63 แต้มจาก 27 นัด นำอันดับ 2 อย่างบาเยิร์น มิวนิคที่เตะเท่ากันอยู่ 2 คะแนน จนทำให้ซานโช่ตกเป็นเป้าหมายในการคว้าตัวจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่มากมาย โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อาจเล็งทุ่มเงินก้อนโตเพื่อแข้งอนาคตไกลชาวอังกฤษรายนี้

“ไม่มีการตั้งค่าหัวของซานโช่หรอกนะ เพราะเราจะไม่ขายเขา นั่นคือความจริง เขาจะอยู่กับเราต่อไปในซีซั่นหน้า นอกจากนี้ขอยืนยันว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของเขาไม่มีเงื่อนไขในการซื้อกลับ รวมถึงสิทธิในการเจรจาซื้อเป็นทีมแรกเช่นกัน ซึ่งซานโช่นั้นถือว่ามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมาก กับการเล่นได้ดีขนาดนี้ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี แต่เราต้องระวังไม่ให้เกิดการยกย่องเขาจนเกินจริง เพราะซานโช่ไม่ควรเสียสมาธิแม้แต่เสี้ยวเดียว เนื่องจากสำหรับนักเตะระดับโลกแล้วทุกวินาทีมีค่ามากๆ” ซีอีโอเสือเหลืองระบุ

นอกจากนี้วัตซ์เค่ ยังกล่าวอีกว่า การที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสเป็นนักเตะชั้นยอดของโลกได้ในทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะพรสวรรค์อย่างเดียว แต่เป็นเพราะเขามีความมุ่งมั่นที่คนอื่นไม่มีต่างหาก ซึ่งถ้าซานโช่สามารถพิสูจน์สิ่งนี้ได้อีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ เราจึงจะสามารถพูดถึงการเล่นระดับโลกกับเขาได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้เราทำได้เพียงการพูดได้ถึงศักยภาพอันเลิศเลอของเจ้าตัวก็เท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image