‘ครูไซโร่’ จับลูกชายวัย 14 ปี ‘โรนัลดินโญ่’ เซ็นสัญญา เผยปิดชื่อพ่อไปทดสอบฝีเท้า

เจา เมนเดส เซ็นสัญญากับสโมสรครูไซโร่ (ภาพจาก cruzeiro.com.br)

ครูไซโร่ สโมสรฟุตบอลบราซิลดีกรีอดีตแชมป์โกปา ลิเบร์ตาโดรเส 2 สมัย เซ็นสัญญากับเจา เมนเดส แข้งวัย 14 ปี ลูกชายของโรนัลดินโญ่ พ่อมดลูกหนังชาวบราซิล เมื่อวันที่ 6 เมษายน โดยเมนเดสเซ็นสัญญาฝึกซ้อมกับสโมสรเป็นเวลา 5 ปี โดยจะอยู่กับทีมไปจนถึงอายุ 19 เป็นอย่างน้อย หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจตั้งแต่ร่วมทีมเยาวชนของสโมสรเมื่อปีที่แล้ว

อมาริลด้ รีไบโร่ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาฟุตบอลระดับรากหญ้าของครูไซโร่ เผยว่า เมนเดสเป็นดาวรุ่งที่มีแววดี เชื่อว่าอีกไม่นานจะสามารถขยับขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ แม้ว่าอายุยังน้อย แต่รูปร่างสูง มีเทคนิคยอดเยี่ยม สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งหน้าเป้าและหน้าต่ำ อีกทั้งคล่องตัวและสามารถจบสกอร์ได้ดี

สื่อระบุว่า เมนเดสไม่ได้ใช้เส้นสายหรือชื่อเสียงของพ่อเป็นใบเบิกทางแต่อย่างใด เพราะตอนที่ร่วมทดสอบฝีเท้า เขาปิดเรื่องเป็นลูกชายของโรนัลดินโญ่ไว้เป็นความลับ เพื่อให้สต๊าฟโค้ชตัดสินจากฝีเท้าอย่างเดียว กระทั่งได้รับเลือกเข้าทีม

เมนเดสกล่าวว่า ครูไซโร่เป็นทีมที่ให้โอกาสตน จึงรู้สึกผูกพันกับสโมสร ชอบทั้งการฝึกซ้อม ระบบต่างๆ ของทีม นี่เป็นสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในบราซิล รู้สึกดีใจที่ได้มาเล่นให้ทีมนี้ และต้องขอบคุณบอร์ดบริหารที่เชื่อมั่่นในความสามารถของตน ตอนนี้คาดหวังว่าวันหนึ่งจะได้เล่นในระดับอาชีพให้กับครูไซโร่ในอนาคต

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image