ห้ามแตะ! ‘โมราต้า’ สุดฉุนเปาจับท้ายทอยระหว่างแข่งศึกลาลีก้า สเปน (คลิป)

Photo : REUTERS

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าชาวสเปนของ “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด แสดงอาการไม่พอใจอย่างแรงกับการที่ผู้ตัดสินเอามือจับไปที่ท้ายทอยของเจ้าตัว ในเกมที่ทัพตราหมีบุกเอาชนะเออิบาร์ 1-0 ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจบเกมนี้ตราหมีเก็บเพิ่มเป็น 68 คะแนนจาก 33 นัด รั้งรองจ่าฝูง ตามหลังบารเซโลน่าที่เตะเท่ากันอยู่ 9 แต้ม

จังหวะดังกล่าวมีต้นเหตุมาจากการที่โมราต้าโวยวายกับ ฮาเวียร์ อัลเบโรลา เชิ้ตดำของเกมที่ไม่ยอมลงโทษหรือตักเตือนคู่แข่งที่ดูเจตนาพุ่งล้ม โดยผู้ตัดสินที่เมินเฉยนั้นกลับเอามือไปแตะๆ และดันท้ายทอยของโมราต้า ราวกลับสื่อว่านายไปเล่นต่อเถอะ แต่การแตะท้ายทอยครั้งนี้ส่งผลให้หอกเลือดกระทิงดุเกิดอาการไม่พอใจ หันควับมาโวยวายผู้ตัดสินด้วยความฉุนเฉียวซ้ำสอง

“โมราต้าคงรู้สึกรำคาญน่ะ เพราะเขาก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง และผมเองก็ไม่เคยเห็นผู้ตัดสินแตะท้ายทอยนักเตะแบบนั้นมาก่อน ถ้าหากเราทำแบบนั้นกับผู้ตัดสินบ้างล่ะ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น” โกเก้กล่าวหลังจบเกม

ด้านดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือทีมตราหมีถึงกับกล่าวแบบตลกร้ายต่อเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกันว่า หากเป็นตนที่โวยวายแม้แต่กับผู้ตัดสินที่ 4 คงโดนสั่งแบน 4 เกมไปแล้ว

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image