‘กอมปานี’ ยันอำลา ‘แมนฯ ซิตี้’ – เผยย้ายควบนักเตะ-ผู้จัดการทีม ‘อันเดอร์เลชต์’

Photo : Reuters

แว็งซองต์ กอมปานี กองหลังจอมเก๋าของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะแยกทางกับต้นสังกัดหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเกมสุดท้ายของเจ้าตัวคือการถล่มวัตฟอร์ด 6-0 คว้าแชมป์เอฟเอคัพ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

กองหลังชาวเบลเยียมตัดสินใจยุติบทบาท 11 ปี กับสโมสรลง โดยกอมปานีประสบความสำเร็จมากมายกับต้นสังกัด ได้แก่ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, แชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย, แชมป์ลีกคัพ 4 สมัย และแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์ 2 สมัย รวมแล้วกอมปานีลงสนามให้เรือใบสีฟ้า 360 นัดทำไป 20 ประตู 11 แอสซิสต์

“ผมจะไม่มีวันลืมว่าแฟนบอลแมนฯ ซิตี้ทุกคนยังคงสนับสนุนผมเสมอ ทั้งในช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่เลวร้าย สิ่งเหล่านั้นเป็นกำลังใจให้ผมไม่เคยยอมแพ้ ประธานสโมสรได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของผม รวมถึงแฟนบอลแมนฯ ซิตี้จากทั่วทุกมุมโลกด้วยเช่นกัน ผมรู้สึกซาบซึ้งจริงๆ” กอมปานีเปิดใจ

กองหลังชาวเบลเยียมกล่าวอีกว่า หากไม่มีเพื่อนร่วมทีมเขาคงไม่สามารถมายืนในจุดนี้ได้ พวกเราต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่มาด้วยกันมากมายเหลือเกิน ทั้งช่วงเวลาที่ดีและช่วงที่ย่ำแย่ ถึงเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 จนถึงชุดปัจจุบันที่กวาด 3 แชมป์ในประเทศ บอกเลยว่าตนเป็นหนี้พวกเขาทุกคนจริงๆ

Advertisement

“สำหรับอนาคต 3 ปีต่อจากนี้ ผมจะทำหน้าที่ทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมของสโมสรอันเดอร์เลชต์ในเบลเยียม นี่อาจเป็นสิ่งที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับพวกคุณ แต่ผมเกิดและเติบโตในฐานะนักฟุตบอลได้นับตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอลกับอันเดอร์เลชตั้งแต่ผมอายุ 6 ขวบ จนผมก้าวขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ อันเดอร์เลชต์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศมากถึง 34 สมัย พวกเขาแทบไม่เป็นสองรองใครเลยล่ะ” กอมปานีเปิดใจถึงอนาคตการค้าแข้ง

กองหลังชาวเบลเยียมอยู่กับอันเดอร์เลชตั้งแต่ชุดเยาวชน ก่อนลงเล่นติดทีมชุดใหญ่ระหว่างปี 2003-2006 โดยลงเล่นไป 103 เกมทำได้ 6 ประตู 8 แอสซิสต์ ก่อนไปอยู่กับฮัมบูร์ก ในปี 2006 และย้ายมาแมนฯ ซิตี้ ในอีก 2 ปีต่อจากนั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image