‘คอนเต้’ จ่อเซ็นกุนซือ ‘อินเตอร์ มิลาน’ 3 ปี – บอร์ดพร้อมล่า ‘ลูกากู-โมเซส’ รับขวัญ

FILE PHOTO : REUTERS

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน เตรียมหวนคืนวงการลูกหนังอีกครั้งด้วยการรับหน้าที่เป็นกุนซือ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน สโมสรชื่อดังของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาคุมทีมเป็นระยะเวลา 3 ปี จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อดังที่เชื่อถือได้จากประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ สกาย สปอร์ตส ยังรายงานอีกว่า อินเตอร์น่าจะทำการคว้าตัวโรเมลู ลูกากู จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และวิคเตอร์ โมเซส แข้งเชลซีที่ปล่อยยืมไปอยู่กับเฟเนบาเช่ในลีกตุรกี เพื่อมาเป็นของขวัญต้อนรับการมาของคอนเต้อีกด้วย

โดยคอนเต้ กลายเป็นกุนซือวางงาน นับตั้งแต่โดนเชลซีไล่ตะเพิดพ้นตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 เนื่องจากมีปัญหาภายในกับนักเตะในความดูแล โดยเฉพาะดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าพันธุ์ดุชาวสเปน จนเกิดความร้าวฉานเป็นการภายใน

สำหรับอินเตอร์ มิลาน นั้นสามารถคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า 2019-20 ได้สำเร็จแล้ว หลังคว้าอันดับ 4 ของกัลโช่ได้อย่างหวุดหวิด ด้วยการเอาชนะเอ็มโปลี 2-1 ในการแข่งขันนัดปิดซีซั่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Advertisement

อย่างไรก็ตามสกาย อิตาเลีย รายงานว่า สาเหตุเดียวที่อาจทำให้ดีลคอนเต้นั้นเกิดความล่าช้า คือการที่บอร์ดบริหารของอินเตอร์ยังไม่ได้เข้าพูดคุยอย่างเป็นทางการกับลูเซียโน่ สปัลเลตติ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของทัพงูใหญ่ถึงการแต่งตั้งคนใหม่เข้ามาทำงานแทนที่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image