โพลล์กีฬามติชน : ‘อาซาร์’ คิดถูกหรือไม่ จบเส้นทาง 7 ปีกับ ‘เชลซี’ หันซบสโมสรต่างแดน

Photo : Reuters

“มติชน” อยากถามแฟนข่าวว่า คิดว่า “อาซาร์” คิดถูกหรือไม่ ที่ตัดสินใจยุติเส้นทาง 7 ปี 6 แชมป์กับเชลซี เพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับสโมสรอื่น มากกว่าการอยู่เป็นตำนานของเชลซีต่อไป

เอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเทพของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้ให้สัมภาษณ์แบบมีนัยยะสำคัญถึงการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เจ้าตัวยิง 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ช่วยให้เชลซี ถล่ม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขาดลอย 4-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ไปครองได้สำเร็จ

อาซาร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมคิดว่านี่คือเกมอำลานะ แต่ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้อะไรได้แน่ชัดหรอก ความฝันที่ผ่านมาของผมคือการได้โลดแล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งผมได้ทำสิ่งนั้นมาเป็นเวลานานถึง 7 ปีร่วมกับ 1 ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก บางทีนี่คงถึงเวลาสำหรับความท้าทายใหม่ๆ แล้วล่ะ ซึ่งเรื่องอนาคตการค้าแข้งนั้น ผมได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือการรอเท่านั้น และเราคงจะได้ทราบกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

สำหรับอาซาร์ย้ายจากลีลล์ของลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมเชลซี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2012 โดยทำไป 110 ประตูกับอีก 92 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 352 นัดในทุกรายการจนถึงปัจจุบัน ซึ่งอาซาร์คว้าร่วมกับเชลซีถึง 6 ครั้ง ได้แก่ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูโรป้าลีก 2 สมัย

Advertisement

แฟนข่าวกีฬามติชน สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่โพสต์ 2 ช่องทางด้านล่างนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image