สื่อแฉ ‘ป๊อกบา’ บรรลุเงื่อนส่วนตัวย้ายซบ ‘ยูเวนตุส’ – แต่รอม้าลายโละแข้งส่วนเกิน

ปอล ป๊อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส (ซ้าย) / Photo : REUTERS

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวในการบ้ายกลับไปค้าแข้งให้กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส แห่งกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในตลาดการซื้อขายซัมเมอร์นี้ จากการรายงานของ “คอร์ริเอเร เดลโล สปอร์ต” สื่อในแดนมะกะโรนี

ก่อนหน้านี้ป๊อกบาเคยค้าแข้งกับยูเวนตุสระหว่างปี 2012-2016 โดยทำได้ 34 ประตูกับ 43 แอสซิสต์จากการลงเล่น 178 นัดในทุกรายการ พร้อมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 4 ฤดูกาลติด, โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และอิตาเลียน ซุปเปอร์คัพ 2 สมัย

จากนั้นป๊อกบาจึงย้ายกลับมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนสิงหาคมปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,540 ล้านบาท) และเก็บเพิ่มได้อีก 2 แชมป์นั่นคือ ลีกคัพ 1 สมัย และยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย แต่กลับไม่ค่อยเป็นที่รักของบรรดาแฟนบอลบางกลุ่ม เนื่องจากมองว่าไม่มีสมาธิในการเล่นเพื่อทีมแบบเต็มร้อย โดยสนใจโลกโซเชียลและแฟชั่นทรงผมมากกว่า จนฟอร์มไม่สม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตามยูเวนตุสจำเป็นต้องปล่อยนักเตะส่วนเกินออกจากทีมไปก่อน เพื่อระดมทุนในการคว้าตัวป๊อกบาจากปีศาจแดง โดยคาดว่าถูกปักปายข้ายในราคาราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,980 ล้านบาท)

Advertisement

สำหรับนักเตะที่มีแววถูกโละทิ้งพ้นเมืองตูรินนั้นได้แก่ มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าวัย 33 ปีชาวโครเอเชีย, เจา คันเซโล่ ฟูลแบ๊กจากโปรตุเกสวัย 25 ปี, ฮวน กวาดราโด้ ปีกวัย 31 ปีชาวโคลอมเบีย รวมถึงมัตเตีย เปริน ผู้รักษาประตูวัย 26 ปี ชาวอิตาลี ซึ่งยูเว่คาดว่าจะหาเงินจากการปล่อยนักเตะข้างต้นได้ราว 97.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,888 ล้านบาท)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image