สุดแสบ! ‘เนวิลล์’ ล้อ ‘คาราเกอร์’ ปล่อยไก่จนเสียประตู แมตช์การกุศล (คลิป)

Photot : Reuters

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาระดับตำนานของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้อเลียนเจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังป้องกันพลาดจนเสียประตู ในแมตช์การกุศล “ซ็อกเกอร์ เอด” ซึ่งคาร์ราเกอร์ลงเล่นให้ทีมรวมอดีตนักเตะอังกฤษ ปะทะแข้งกับ ทีมรวมดาราโลก ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 16 มิถุนายน เพื่อระดมทุนให้กับกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ)

อดีตแข้งผู้ดีชิงออกนำก่อน 2-0 ก่อนที่ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมรวมดาราโลกจะเตะบอลโด่งสาดยาวมาข้างหน้าใกล้ๆกับที่คาราเกอร์ยืนคุมโซนอยู่ ซึ่งเขาน่าจะป้องกันได้ไม่ยากเย็น

แต่ทว่าคาร์ราเกอร์กลับกะจังหวะกระโดดผิดพลาด จนบอลกระดอนลอยข้ามหัวไปเข้าเท้าของยูเซนต์ โบลต์ อดีตนักวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยองของแมนฯ ยูไนเต็ด จัดการฉกไปสับไกส่งบอลพุ่งตุงตาข่าย ให้ทีมรวมดาราโลกไล่ตามมาเป็น 1-2

แมตช์นี้จบ 90 นาทีด้วยสกอร์ 2-2 ก่อนที่ทีมรวมดาราโลกจะเป็นฝ่ายชนะการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 3-1 ตอกย้ำความผิดพลาดของคาร์ราเกอร์เข้าไปอีกขั้น

Advertisement

“ผมห่างหายทวิตเตอร์นานไปหน่อย แต่จังหวะนั่นมันน่าอายชะมัดเลย” เนวิลล์โพสต์ทวิตเตอร์พร้อมคลิปจังหวะที่คาร์ราเกอร์ทำพลาด

อย่างไรก็ตามคาร์ราเกอร์ออกมาแก้เก้อด้วยการโพสต์ข้อความว่า “ยูนิเซฟบอกให้ผมปล่อยยูเซนต์ โบลต์เข้าไปทำประตู เพื่อให้มีคนดูสนใจเกมนี้เยอะขึ้นต่างหาก ผมทำเพื่อการกุศล คอยอ่านเกมและวิ่งก้าวไปอย่างชาญฉลาด สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่ซ็อกเกอร์เอด ระดมทุนได้มากที่สุดเท่าที่เคนยจัดแข่งขันมาเลย”

นอกจากนี้ยังมีกระแสชื่นชมและทึ่งในฝีเท้าของโรแบร์โต้ คาร์ลอส อดีตนักเตะทมีชาติบราซิล ที่โชว์ลีลาจัดการบอลลอยโด่งด้วยการตอกส้นจากข้างหลังส่งบอลให้เพื่อนได้อย่างแม่นยำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image