‘บาร์ซ่า’ เตรียมสอย ‘เนย์มาร์’ คืนถิ่นคัมป์นู – เฉดหัว ‘กรีซมันน์’ ไป ‘เปแอสเช’

Photo : Reuters

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน วางแผนคว้าตัวเนย์มาร์ กองหน้าสตาร์ดังชาวบราซิเลียน กลับคืนจาก “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดว่าทีมดังเมืองน้ำหอมจะได้อ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกชาวฝรั่งเศสเข้าไปโชว์เพลงแข้งในเกมรุกแทน

ก่อนหน้านี้กรีซมันน์ได้ประกาศแยกทางกับแอตเลติโก้ มาดริด หลังจบการแข่งขันฤดูกาล 2018-19 แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าปลายทางของเจ้าตัวจากนี้จะไปสิ้นสุดที่สโมสรใด ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าแข้งดีกรีแชมป์โลกเตรียมย้ายไปค้าแข้งให้กับบาร์เซโลน่า หลังบรรลุเงื่อนไขกันตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งบาร์ซ่าเตรียมหาลู่ทางส่งกรีซมันน์ ไปค้าแข้งกับเปแอสเชแทน

สำหรับเนย์มาร์นั้นย้ายจากบาร์เซโลน่าไปอยู่กับปารีสฯ เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวมหาศาล 222 ล้านยูโร หรือ 198 ล้านปอนด์ (7,790 ล้านบาท) ด้วยสัญญายาว 6 ปี ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายนปี 2022 แต่หากเข้าสู่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ค่าฉีกสัญญาของเนยมาร์จะลดลงจาก 200 ล้านยูโร (7,000 ล้านบาท) ลงเหลือ 120 ล้านยูโร (4,200 ล้านบาท)

โดยคาดว่าบาร์ซ่าจะใช้เงินจำนวน 100 ล้านยูโร (3,500 ล้านบาท) พร้อมแถมนักเตะในสังกัดอีก 1 รายเป็นข้อแลกเปลี่ยนคว้าเนย์มาร์กลับสเปนตามความต้องการของลิโอเนล เมสซี่ แข้งเดอะแบกของบาร์ซ่า

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image