โคตรระทึก! ‘บราซิล’ ดวลเป้าเฉือน ‘ปารากวัย’ 4-3 ลิ่วรอบรองฯ โกปา อเมริกา

Photo : REUTERS

“แซมบ้า” บราซิล ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นตั้งแต่นาทีที่ 58 แต่กลับเจาะปารากวัยไม่เข้าในเวลาปกติ ก่อนแข้งแซมบ้าจะเฉือนชนะจุดโทษ ปารากวัย 4-3 ศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา 2019 รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีมสุดท้าย) ที่ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในนาทีที่ 58 เมื่อฟาเบียน บัลบูเอน่า กองหลังของปารากวัยซึ่งเป็นแนวรับคนสุดท้าย เสียบสกัดโรแเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ล้มคว่ำบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ เดิมทีผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนเรียกใช้วีเออาร์แล้วเปลี่ยนคำตัดสินเป็นใบแดงของบัลบูเอน่า และบราซิลได้เพียงลูกฟรีิคิก ซึ่งดานี่ อัลเวส แบ๊กจอมเก๋ายิงแฉลบหลุดกรอบ

เกมนี้มีการทดเวลาบาดเจ็บมากถึง 7 นาที เนื่องจากมีการใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินหลายครั้ง ซึ่งบราซิลโหมบุกอย่างหนักในช่วงท้าย ก่อนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้เกมนี้ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที เนื่องจากกฎของทัวร์นาเมนต์นี้จะมีการต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีตั้งแต่รอบรองชนะเลิศเป็นต้นไป

โดยการยิงจุดโทษครั้งนี้ก็ระทึกไม่แพ้กันเมื่อ กุสตาโว่ โกเมซ กองหลังปารากวัย ที่ยิงเป็นคนแรกซัดไปติดเซฟของอลิสซอน เบ็คเกอร์ จากนั้นต่างฝ่ายต่างยิงไม่พลาด กระทั่งคนที่ 4 ของบราซิลอย่าง ฟีร์มิโน่ กลับยิงหลุดกรอบแบบดื้อๆ ทำให้ครบ 4 ของทั้งสองทีมมีสกอร์เท่ากัน 3-3

Advertisement

จากนั้นเดร์ลิส กอนซาเลซ กองหน้าปารากวัยที่ยิงเป็นคนที่ 5 กลับแปบอลหลุดกรอบแบบน่าเหลือเชื่อเช่นกัน โดยมือสังหารคนที่ 5 ของบราซิลคือกาเบรียล เฆซุส ที่วิ่งดึงจังหวะก่อนแปเน้นๆ ตุงตาข่าย ช่วยให้บราซิลชนะจุดโทษ 4-3

ทั้งนี้ทัพแซมบ้าเข้ารอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนตินา หรือ เวเนซุเอลา ที่จะฟาดแข้งคืนวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 29 มิถุนายน)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image