เด็กหงส์ปลื้ม! ‘ซาลาห์’ ปั่นฟรีคิกสุดสวย นำ ‘อียิปต์’ ทุบ ‘อูกันดา’ 2-0 ศึกเนชั่นส์ คัพ (คลิป)

Photo : REUTERS

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซัลโวฟรีคิกแบบสุดสวย ส่งบอลพุ่งตุงตาข่าย ในเกมที่ อียิปต์เอาชนะอูกันดา 2-0 ศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 นัดสุดท้ายกลุ่มเอ ที่ประเทศอียิปต์ เมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายน

ก่อนเกมนี้อียิปต์ซึ่งเก็บชัยชนะ 2 เกมรวด การันตีเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ส่วนอูกันดามี 4 แต้ม ทำให้แมตช์นี้เป็นการดวลกันเพื่อหาแชมป์กลุ่มเอ

ปรากฏว่าอียิปต์เป็นฝ่ายที่ทำได้เหนือกว่า โดยโม ซาลาหา ปั่นฟรีคิกงามหยดส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายจากระยะ 30 หลา ช่วยให้อียิปต์ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 36 ก่อนที่ อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้ มิดฟิลด์วัย 31 ปี จากแอสตัน วิลล่า จะบวกประตูย้ำชัยชนะในนาทีที่ 45 ให้อียิปต์เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0

ส่งผลให้อียิปต์ มี 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มเอตามคาด ส่วนอูกันดามี 4 คะแนนตามเข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม กอดคอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพร้อมกัน

Advertisement

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ดิอาร์ คองโก ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีแต้มติดมือ ถล่มซิมบับเว 4-0 เก็บ 3 คะแนน ขยับขึ้นมาคว้าที่ 3 ของกลุ่ม โดยยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดต่อไป ส่วนซิมบับเว มี 1 แต้ม ตกรอบเรียบร้อย

โดยหลังจบเกมนี้ “เดลี่ สตาร์” รายงานว่า แฟนบอลในโซเชียลต่างโพสต์ข้อความถึงจังหวะซัลโวของซาลาห์ว่า ซาลาห์โคตรเฉียบคมเลย ช่วยให้อียิปต์ขึ้นนำจากฟรีคิกที่ยอดเยี่ยม, นี่เป็นฟรีคิกที่เจ๋งอะไรอย่างนี้, เป็นฟรีคิกที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยก็ว่าได้!

สำหรับซาลาห์ ซัลโวไป 27 ประตูกับ 13 แอสซิสต์จากการลงเล่น 52 นัดในทุกรายการให้กับหงส์แดง และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image