‘เมสซี่’ จวกเปาตาถั่วเมินใช้วีเออาร์ ทำ ‘ฟ้าขาว’ พ่าย ‘บราซิล’ ร่วงศึกโกปา (คลิป)

Photo : REUTERS

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าสตาร์ดังของ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา วิจารณ์การทำหน้าที่ของกรรมการ ที่การเมินใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินในจังหวะสำคัญๆ จนส่งผลให้อาร์เจนตินาพ่ายแพ้ต่อเจ้าภาพบราซิล 0-2 ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา 2019 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

สื่อต่างประเทศรายงานคำพูดของเมสซี่ที่ออกมาโวยวายว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้ ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์เป่าฟาวล์ในจังหวะงี่เงาหลายครั้ง แต่เกมกับบราซิล ซึ่งมีจังหวะฟาวล์ชัดเจน แต่กลับไม่มีการเรียกใช้วีเออาร์แม้แต่ครั้งเดียว เหลือเชื่อจริงๆ ผู้ตัดสินเป่าเอนเอียงแทบตลอดทั้งเกม พวกคุณไม่จำเป็นต้องขอโทษหรอก แต่ผมหวังว่า คอนเมโบล (สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้) ควรทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเหตุการณ์เหล่านี้บ้าง”

เมสซี่ระบุเพิ่มเติมว่า เกมนี้อาร์เจนตินาเล่นเกมนี้ได้ดี ส่วนบราซิลไก็ม่ได้เหนือกว่าพวกเราเท่าไรเลย บราซิลแค่ได้ประตูแรกเร็ว ส่วนลูกที่สองก็มาจากการสวนกลับในจังหวะที่เซร์คิโอ้ อากูเอโร่ ควรได้จุดโทษจากการโดนทำฟาวล์ โดยพวกเราทุ่มเทอย่างเต็มที่ มีโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง ท้งชนเสาและชนคาน รวมถึงจังหวะที่น่าจะเป็นจุดโทษถึง 2 ครั้ง (อากูเอโร่โดนขัดขา และนิโคล่า โอตาเมนดี้ โดนจงใจกระแทกล้มลงในกรอบเขตโษ)

ด้านกุน อากูเอโร่ กล่าวว่า ตนวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษและโดนอานี่ อัลเวส (แบ๊กขวาจอมบุกของบราซิล) ใช้ขาขวางจนตนล้มกลิ้ง ซึ่งเป็นจังหวะที่ชัดเจนมากๆ แต่ก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไมกรรมการไม่เรียกใช้วีเออาร์ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มักเรียกใช้และทำงานได้ดีมาตลอด เหลือเชื่อเกินไปจริงๆ

Advertisement

จังหวะอากูเอโร่โดนสกัดขาล้ม

.

จังหวะโอตาเมนดี้โดนชนคว่ำ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image