‘ฟานไดค์-มิลเนอร์’ รุมจวก ‘ญาญง’ หวดแข้งดาวรุ่งหงส์แดงโคตรน่าเกลียด (คลิป)

Photo : Getty Images - AFP

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังสุดแกร่งชาวเนเธอร์แลนด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จวกโฌริส ญาญง กองหลังของเซบีญ่า ที่จงใจหวดเข้าไปที่แข้งของยาสเซอร์ ลาลูซี่ แบ๊กซ้ายดาวรุ่งหงส์แดงจนได้รับบาดเจ็บและถูกหามออกจากสนาม ในเกมที่ลิเวอร์พูลแพ้เซบีญ่า 1-2 ศึกอุ่นเครื่องปรีซีซั่น เมื่อเช้าวันที่ 22 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทย

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 76 โดยลาลูซี่ได้เลี้ยงบอลลากเลื้อยขึ้นมาหวังพาบอลไปหน้ากรอบเขตโทษ แต่ทว่าญาญงก็วิ่งมาหวดไปที่ขาลาลูซี่อย่างแรง ทำหใกรรมการควักใบแดงไล่ญาญงออกจากสนามทันที ส่วนลาลูซี่เจ็บขาจนเล่นต่อไม่ไหวและถูกเปลี่ยนตัวออก สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดานักเตะลิเวอร์พูลที่มองว่าญาญงนั้นกระทำเกินกว่าเหตุ เล่นหนักเกินกว่าจะเป็นเกมกระชับมิตร

โดยเฉพาะ ฟาน ไดค์ เข้าไปตำหนิญาญงด้วยตัวเอง ก่อนให้สัมภาษณ์กับโกลดอทคอมว่า “นั่นไม่ใช่การกระทำที่ดีเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เกิดกับนักเตะดาวรุ่งที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ นั่นคือการกระทำที่บ่งบอกถึงตัวตนของเขา (ญาญง) ได้เป็นอย่างดี ซึ่งผมหวังว่าอาการของลาลูซี่จะไม่รุนแรงอะไรมาก”

ขณะที่เจมส์ มิลเนอร์ แข้งจอมเก๋าของลิเวอรืพูลออกโรงจวกแข้งเซบีญ่าด้วยเช่นกันว่า “ผมคิดว่านั่นคือการกระทำที่รุนแรงเกินไปมากๆ เป็นการเข้าปะทะที่น่าเกลียดมากจริงๆ ทั้งที่ทราบดรกว่าเป็นเกมกระชับมิตรกันเท่านั้น ซึ่งไม่ควรเกิดใบแดงขึ้นแบบนี้เลย

Advertisement

อย่างไรก็ตามญาญงได้โพสต์ขอโทษต่อการกระทำของตัวเองผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ขอแสดงความขอโทษไปยังสโมสรลิเวอร์พูล และบรรดาแฟนๆ บอลของพวกเขา ผมยอมรับว่านั่นเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมากๆ และไม่ควรเกิดขึ้นในสนามฟุตบอลเช่นนี้ ผมขอส่งความห่วงใยและคำอธิษฐานไปบยังนักเตะ (ลาลูซี่) และครอบครัวของเขาด้วย

ทั้งนี้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลอัพเดทอาการเจ็บของลาลูซี่หลังจบเกมว่า โชคดีจริงๆ ที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง อย่างไรก็ตามรายละเอียดที่มากกว่านี้คงต้องรอการตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image