‘เนดเวด’ เผยมีข้อเสนอขอซื้อ ‘ดิบาล่า’ – สื่อดังแฉ ‘ยูเวนตุส’ เล็งสลับขั้ว ‘ลูกากู’

Paulo Dybala (reuters)

พาเวล เนดเวด รองประธานสโมสรยูเวนตุส ยอดทีมแห่งกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ยืนยันว่าสโมสรได้รับข้อเสนอยื่นซื้อเปาโล ดิบาล่า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จริง พร้อมกับกล่าวถึงกระแสข่าวที่ “ม้าลาย” สนใจคว้าตัวโรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังชาวโปรตุกีสย้ายมาอยู่กับยูเวนตุสเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้ดิบาล่ามีบทบาทกับทีมน้อยลง จนทำได้เพียง 5 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จากการลงเล่น 30 นัดในเกมลีกฤดูกาลที่ผ่านมา

“มีสโมสรที่แสดงความสนใจเข้ามาจริงๆ แต่ตอนนี้เรากำลังรอการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม เพื่อที่จะตัดสินใจด้วยความใจเย็น โดยยูเวนตุสเป็นแชมป์กัลโช่มา 8 สมัยติด ซึ่งทำให้รู็สึกว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่เมื่อตลาดซื้อขายเปิด สโมสรก็มองถึงการเสริมขุมกำลังเช่นกัน คือขอไม่ลงลึกรายละเอียด หรือพูดถึงนักเตะคนไหนหรอกนะ (ข่าวกับลูกากู) แต่บอกได้แค่ว่าเรากำลังทำงานกันอยู่ ” เนดเวดกล่าว

ล่าสุด “สกาย สปอร์ตส” สื่อกีฬาความน่าเชื่อถือสูง รายงานว่ายูเวนตุสได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งในการคว้าตัวลูกากู หลังจากที่พวกเขาอาจเสนอเปาโล ดิบาล่า เป็นส่วนหนึ่งของดีลสลับขั้วครั้งนี้ ซึ่งดิบาล่าถูกประเมินฝีเท้าว่ามีมูลค่าราว 91.8 ล้านปอนด์ (3,445 ล้านบาท) ดังนั้นหากแข้งอาร์เจนไตน์สนใจจะย้ายสลับขั้วกับลูกากู แมนฯ ยูไนเต็ดต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกราว 20 ล้านปอนด์ (751 ล้านบาท)แนบมากับหัวหอกชาวเบลเยียม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image