เรียบร้อย! ‘สกาย’ คอนเฟิร์ม ‘แมนฯยู-ยูเวนตุส’ ตกลงสลับขั้ว ‘ดิบาล่า-ลูกากู’

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “ม้าลาย” ยูเวนตุส บรรลุข้อตกลงในการย้ายสลับขั้วของ โรเมลู ลูกากู และเปาโล ดิบาล่า เรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของ “สกาย อิตาเลีย”

ก่อนหน้านี้ จิอันลูก้า ดิมาซิโอ้ นักข่าวชื่อดังของอิตาลี รายงานว่า เอเยนต์ส่วนตัวของดิบาล่า เดินทางมาที่อังกฤษ เพื่อเจรจาการย้ายสู่สังกัดปีศาจแดง กระทั่งเวลาต่อมามีรายงานว่าทั้ง 2 สโมสรบรรลุข้อตกลงในการย้ายสลับขั้วของกองหน้าทั้ง 2 คน โดยจากนี้เหลือเพียงการตกลงปลงใจของตัวนักเตะเองเท่านั้น

ทั้งนี้ดิบาล่าเคยเปิดใจว่าต้องการลงเล่นกับยูเวนตุสต่อไป แต่เมื่อมีข่าวว่าเมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ไม่มีดิบาล่าอยู่ในแผนทำทีมแล้ว ส่งผลให้นักเตะเริ่มพิจารณาอนาคตของตัวเองใหม่อีกครั้ง ส่วนลูกากูนั้นแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายทีมมาตลอด กระทั่งมีข่าวอย่างหนักกับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แต่ทว่าปลายทางอาจลงเอยกับยูเวนตุส คู่ปรับร่วมลีกเสียแล้ว ซึ่งมีรายงานว่าตัวนักเตะเองก็เต็มใจจะย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสเช่นกัน

สำหรับดิบาล่า ยิงไป 5 ประตูจาก 30 นัดในฤดูกาล 2018-19 เนื่องจากโดนรัศมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสแย่งซีน แต่ในฤดูกาล 2017-18 ดิบาล่าระเบิดฟอร์มซัดไป 22 ประตูจาก 33 นัด ส่วนในภาพรวมนั้นดิบาล่ายิงไป 78 ประตู จากการลงเล่น 182 นัดให้กับยูเวนตุส นับตั้งแต่ย้ายจากปาแลร์โม่มาอยู่กับม้าลายเมื่อปี 2015

Advertisement

ขณะที่ลูกากู ยิงไป 15 ประตูจาก 45 นัด ในทุกรายการให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดซีซั่นล่าสุด โดยในจำนวนนี้เป็น 12 ประตูจาก 32 เกมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ในภาพรวมนั้นลูกากูยิงไป 113 ประตูจาก 252 นัดในพรีเมียร์ลีกตลอดการเล่นกับ 4 สโมสรทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, เอฟเวอร์ตัน และเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image