‘เนย์มาร์’ ยิ้มอ่อน – ‘ปารีสฯ’ ยืนยัน ‘เอ็มบัปเป้-คาวานี่’ เดี้ยงพร้อมกัน พักร่วม 1 เดือน

Photo : REUTERS

“เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง แถลงการณ์ยืนยันว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกดาวรุ่งฟอร์มแรงชาวฝรั่งเศส และเอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจอมเก๋าชาวอุรุกวัย ต่างหมดสิทธิลงสนามให้ต้นสังกัดนานราว 1 เดือน หลังทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่เปแอสเชเปิดบ้านถล่มตูลูสขาดลอย 4-0 ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับเอ็มบัปเป้นั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายฉีก และโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 66 ซึ่งคาดว่าจะต้องพักอย่างน้อย 4 สัปดาห์ ส่วนคาวานี่มีอาการเจ็บสะโพก ซึ่งประเมินว่าต้องพักรักษาตัวราว 3 สัปดาห์ โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ 14 นาทีแรกของเกม

การบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ทั้งคู่จะพลาดลงสนามในเกมบุกเยือนเม็ตซ์ขอลีกเอิงคืนวันศุกร์นี้ รวมถึงเกมเปิดบ้านต้อนรับสตราส์บูร์กในวันที่ 14 กันยายน และยังต้องลุ้นว่าจะพร้อมลงสนามในเกมกับลียงในวันที่ 22 กันยายนหรือไม่

นอกจากนี้เอ็มบัปเป้จะพลาดลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลญูโร รอบคัดเลือก 2 นัด คือแมตช์กับแอลเบเนียคืนวันที่ 7 กันยายน และเกมพบกับอันดอร์ราในคืนวันที่ 10 กันยายน ส่วนคาวานี่จะพลาดแมตช์อุ่นเครื่อกงกับอุรุกวัย ซึ่งมีโปรแกรมลับฝีเท้าบคอสตาริกา (7 กันยายน) และสหรัฐอเมริกา (11กันยายน)

Advertisement

โดยอาการบาดเจ็บของ 2 สตาร์ดัง อาจส่งผลกระทบต่อการย้ายทีมของเนย์มาร์ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า อดีต้นส้งกัดในสเปน ที่เปิดศึกชิงตัวกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด คู่ปรับตัวฉกาจ เนื่องจากเนย์มาร์คือกองหน้าบิ๊กเนมคนเดียวที่เหลืออยู่ในทีมตอนนี้

แต่เนย์มาร์ยังไม่มีส่วนร่วมกับต้นสังกัดใน 3 เกมแรกของซีซั่น แม้จะพ้นโทษแบน 1 นัดจากการต่อยแฟนบอลในศึกฟุตบอลถ้วยของฝรั่งเศสเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยโธมัส ทูเคิล กุนซือเปแอสเชเลี่ยงที่จะใช้งานนักเตะ เนื่องจากอนาคตกับสโมสรยังไม่แน่นอน หลังมีความต้องการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image