อึ้ง! ‘โอกาซากิ’ แยกทางกับ ‘มาลาก้า’ หลังร่วมทีมแค่ 1 เดือน-ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียว

Photo : Getty Images

ชินจิ โอกาซากิ หัวหอกชาวญี่ปุ่น วัย 33 ปี อดีตแนวรุกของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นอันต้องแยกทางกับมาลาก้า สโมสรในเซกุนด้าลีกสเปน (ดิวิชั่น 2) แบบงงๆ หลังเพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมได้เพียง 1 เดือนเศษเท่านั้น

โอกาซากิ เป็นหนึ่งในนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2015-16 กับเลสเตอร์ ซิตี้ แยกทางกับจิ้งจอกสยามหลังหมดสัญญาเมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา กระทั่งเซ็นสัญญา 1 ปี กับมาลาก้า ในวันที่ 30 กรกฎาคม แต่ทว่าล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเด๊ดไลน์ของการลงทะเบียนนักเตะใหม่ของสเปน มาลาก้าได้ประกาศว่า สโมสรแยกทางกับโอกาซากิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย “มาก้า” สื่อดังแดนกระทิงดุ รายงานว่า การแยกทางครั้งนี้มีสาเหตุมาจากค่าเหนื่อยของนักเตะ ที่อาจสุ่มเสี่ยงจะเกินเพดานงบประมาณของสโมสร ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายต้องแยกทางกัน ทำให้แข้งญี่ปุ่นต้องบอลาแดนกระทิงดุทั้งที่ยังไม่ได้ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางกับมาลาก้าแม้แต่เกมเดียว ทำได้แค่เพียงลงสนามในเกมปรีซีซั่นกับมาลาก้าเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น

ทั้งนี้ มาลาก้า ตกชั้นจากลาลีก้าสเปนไปอยู่ในเซกุนด้าลีกเมื่อปีซีซั่น 2018-19 โดยปัจจุบันซีซั่น 2019-20 พวกเขารั้งอันดับ 11 ของตารางหลังทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ใน 3 นัดแรกของซีซั่นนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image