‘ฟีฟ่า’ เผยโฉมโลโก้ฟุตบอลโลกกาตาร์ 2022 เปิดตัวยิ่งใหญ่ฉายตามเมืองสำคัญทั่วโลก

Photo : AFP

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เปิดเผยโลโก้ประจำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ออกมาให้แฟนลูกหนังได้ยลโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมและความเป็นท้องถิ่นของชาวอาหรับลงบนโลโก้ประจำทัวร์นาเมนต์ นอกจากนี้ยังได้ฉายโลโก้ไปยังตึกในสถานที่สำคัญๆ หลายจุดทั่วโลก ทั้งกรุงโดฮาของเจ้าภาพ, กรุงบูเอโนสไอเรส ในประเทศอาร์เจนตินา, กรุงมาดริด ประเทศสเปน และมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

โดยรูปทรงยังคงรูปร่างบิดเกลียวคล้ายกับถ้วยฟุตบอลโลก และมีลักษณะคล้ายเลข 8 ซึ่งสื่อถึงจำนวนสนามที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และวงสัญลักษณ์ที่เชื่อมต่อกันยังสื่อถึงการเชื่อมโยงคนทั้งโลกเอาไว้อย่างแน่นแฟ้น นอกจากนี้ยังมีแรงบันดาลใจมาจากผ้าคลุมไหล่และเสื้อผ้าในช่วงฤดูหนาวของท้องถิ่น

ส่วนเส้นโค้งของโลโก้นั้นสื่อถึงเนินทะเลทราย นอกจากนี้ยังมีรูปลูกฟุตบอลพร้อมกับจุดขนาบข้างที่เป็นสัญลักษณ์อาราบิกของอาหรับ ส่วนลวดลายคล้ายกับดอกไม้ด้านล่างนั้นเป็นลวดลายที่สื่อถึงวัฒนธรรมของกาตาร์ผู้เป็นเจ้าภาพ

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะมี 32 ทีมแข่งขันรอบสุดท้ายระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ที่เลื่อนมาแตะช่วงปลายปี จากเดิมที่จะแข่งขันระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกรกฎคม โดยมีสาเหตุเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางปีของประเทศเจ้าภาพ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

the capital Doha’s traditional Souq Waqif market
Time Square in New York City
Madrid, Spain
the Algiers Opera House in the Algerian capital
the Oudaya kasbah in the Moroccan capital Rabat
Buenos Aires
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image