‘ยูเวนตุส’ เล็งเป่าหู 3 แข้งดัง ‘แมนฯยู’ ให้ย้ายมาร่วมทัพแบบฟรีๆ ในตลาดซัมเมอร์ปีหน้า

Photo : Getty Images

“กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต” สื่อในอิตาลี รายงานว่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี วางแผนกระชาก 3 แข้งดังของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน, เอริค ไบญี่ กองหลังชาวไอวอรี่โคสต์ และเนมานย่า มาติช มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบีย มาสู่เมืองตูรินในปีหน้า

โดยแข้งปีศาจแดงทั้ง 3 คนกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้าอย่างพร้อมเพรียงกัน หากแมนฯ ยูไนเต็ดไม่สามารถทำให้พวกเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในเร็ววัน บรรดาแข้งเหล่านี้จะสามารถเจรจาย้ายทีมกับสโมสรต่างแดนได้อย่างอิสระในเดือนมกราคมนี้ทันที ซึ่งยูเวนตุสเองก็รอที่จะเปิดฉากเป่าหูแข้งดังในเดือนมกราคมนี้ ให้ย้ายมาร่วมทีมแบบไรค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ เหมือนกับที่เคยคว้าอรอน แรมซีย์มาจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เด เคอา เป็นมือกาวเบอร์ 1 ของสโมสร แม้จะยังควานหาฟอร์มจอมเซฟสุดเหนียวหนึบอย่างเคยไม่เจอ แต่ปีศาจแดงก็ยังหวังรั้งนายด่านเลือดกระทิงดุเอาไว้ โดยมีรายงานว่าได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เรียบร้อยแล้ว แต่เด เคอา ขอชะลอการตัดสินใจออกไปก่อน

ขณะที่ไบญี่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่เข่าในเกมปรีซัซั่นกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จนต้องพักยาวราว 5 เดือน ซึ่งหากรวมกับการย้ายมาของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ๊กค่าตัวแพงชาวอังกฤษ ย่อมทำให้โอกาสลงสนามของไบญี่ค่อนข้างจำกัด

Advertisement

ส่วนมาติช มิดฟิลด์ชาวเซิร์บ ซึ่งเคยเฉิดฉายในยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุกีส กลับต้องไปนั่งตบยุงในม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่หันมาดันเด็กในอะคาเดมี่อย่างสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มากกว่า ซึ่งมาติชเองก็ดูไม่ค่อยพอใจในแนวทางการทำทีมของโซลชาร์อยู่พอตัว ทีี่ตัดสินใจไม่ใช้งานเขาใน 3 นัดแรกของพรีเมีย์ลีก อังกฤษ ก่อนให้โอกาสเป็นครั้งแรกในซีซํ่นในเกมที่เสมอกับเซาแธมป์ตัน 1-1 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image