เจ็บจี๊ด! ‘อาซาร์’ โวแฟน ‘มาดริด’ เจ๋งกว่า ‘เชลซี’ – ชี้ไม่เคยคิดว่าจะอยู่สิงห์นานถึง 7 ปี

Photo : Reuters

เอเด็น อาซาร์ แนวรุกตัวเทพชาวเบลเยียม ระบุว่าแฟนบอล “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมปัจจุบันของเขา มีความบ้าบอลมากกว่าแฟนบอลของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อดีตต้นสังกัด จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์”

อาซาร์ กองกลางวัย 28 ปี ย้ายจากเชลซีมาอยู่กับรีล มาดริดในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 130 ล้านปอนด์ (4,934 ล้านบาท) และเพิ่งได้ลงประเดิมสนามกับราชันชุดขาวอย่างเป็นทางการ ในศึกลาลีก้า สเปน นัดที่รีล มาดริดเปิดบ้านเฉือนชนะเลบานเต้ 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังอาซาร์เจ็บต้นขาซ้ายตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลจนต้องพักยาวราว 1 เดือน

“ผมคิดว่าแฟนบอลที่นี่ (มาดริด) คือแฟนบอลตัวจริงเลยล่ะ เพราะในอังกฤษมีแฟนบอลขนานแท้ไม่เยอะเท่าไหร่ แม้คนที่นั่นจะชอบฟุตบอลแทบทุกคนตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ แต่พวกเขาแทบไม่มีใครคลั่งไคล้ทีมของพวกเขาแบบสุดเหวี่ยงเท่าไหร่” อาซาร์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

อาซาร์กล่าวว่า สมัยที่อยู่กับเชลซี เมื่อทีมแพ้ก็รู้สึกผิดหวังเหมือนกับแฟนบอลเช่นกัน แต่ตนไม่ได้รู้สึกว่าความปราชัยนั้นเป็นหายนะหรือเรื่องคอขาดบาดตายเท่าไหร่ แต่ในทางกลับกันพอมาอยู่กับรีล มาดริด แม้จะเป็นปีแรกของตน แต่เมื่อได้คุยกับแฟนบอลแล้ว พวกเขาคาดหวังให้พวกคุณคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอยู่เสมอเลยล่ะ นี่คือเหตุผลที่ทำให้รู้สึกว่าแฟนบอลที่นี่มีความคาดหวังในทีมสูงมากๆ และเป็นเหตุผลที่ทำให้สโมสรแห่งนี้คว้าแชมป์มากกว่าทุกๆ ทีม

“ตั้งแต่ตอนที่ผมอยู่กับเชลซีแล้วล่ะ ตอนนั้นผมรู้ดีเลยว่ามีความใฝ่ฝันที่จะไปค้าแข้งกับรีล มาดริดในสักวันหนึ่ง แต่ก็ไม่คาดคิดเลยว่าจะอยู่กับเชลซีนานถึง 7 ปี ซึ่งสมัยนั้นทุกๆ อย่างในทีมกำลังไปได้สวย และผมมีโอกาสลุ้นถ้วยรางวัลในทุกๆ ปี จึงเป็นเหตุผลที่ผมอยู่กับเชลซีนานมากๆ” อาซาร์ระบุ

ทั้งนี้ อาซาร์อยู่กับเชลซีระหว่างปี 2012-2019 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูโรป้าลีก 2 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image