‘ฟีฟ่า’ ขู่แบน ‘คาร์ดิฟฟ์’ ตลาดซื้อแข้ง 3 รอบ หากไม่จ่ายค่าตัว ‘ซาลา’ ให้ ‘น็องต์ส’

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ มีโอกาสถูกแบนจากตลาดซื้อนักเตะเป็นเวลา 3 รอบด้วยกัน ถ้าหากไม่ยอมจ่ายค่าตัวของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ก้อนแรกจำนวน 5,300,000 ปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) พร้อมดอกเบี้ยตั้งแต่เดือนมกราคม จากค่าตัวทั้งหมดราว 15 ล้านปอนด์ (กว่า 500 ล้านบาท) ให้กับน็องต์ส สโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังซาลา ในวัย 28 ปี เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกทะเลเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะเดินทางจากฝรั่งเศสมาสู่สโมสรคาร์ดิฟฟ์ เพื่อปิดดีลการย้ายทีม

ส่งผลให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยื่นมือเข้ามาตัดสินให้คาร์ดิฟฟ์ต้องจ่ายค่าตัวงวดแรกของเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ให้กับน็องต์ส สโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศสเป็นจำนวน 5,300,000 ปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) เพราะทั้ง 2 สโมสรตกลงกันแล้วว่าซาลามีสถานะเป็นนักเตะของคาร์ดิฟฟ์ แต่ทว่าคาร์ดิฟฟ์ยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อวางแผนยื่นเรื่องอุทธรณ์กับศาลกีฬาโลกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยคาร์ดิฟฟ์อ้างว่าซาลายังไม่เป็นนักเตะของสโมสรอย่างเต็มตัว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ได้ยืนยันคำตัดสินพร้อมเอกสารกว่า 20 หน้า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า คาร์ดิฟฟ์จำเป็นต้องจ่ายค่าตัวงวดแรกภายใน 45 วัน ไม่เช่นนั้นสโมสรมีโอกาสถูกแบนจากตลาดซื้อ 3 รอบ ซึ่งจะมีผลในรอบเดือนมกราคม 2020, ตลาดซัมเมอร์ 2020 และตลาดเดือนมกราคม 2021 ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนนักเตะใหม่ของแข้งในประเทศหรือนักเตะจากต่างประเทศก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image