‘เวนเกอร์’ เปิดใจแล้ว! กรณีข่าวลือจ่อนั่งกุนซือ ‘บาเยิร์น มิวนิก’ หลัง ‘โควัช’ โดนเด้ง

Photo - Getty Images

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีก้า เยอรมนี เตรียมเสนอให้อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 70 ปี ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย จากการรายงานของเดอะ ซัน

โดยสื่อเจ้าเดิมตีข่าวว่า บอร์ดบริหารของบาเยิร์น ได้มีการติดต่อไปยังเวนเกอร์ เรียบร้อยแล้ว หลังจากพวกเขาตัดสินใจปลดนิโก้ โควัช ออกจากเก้าอี้นายใหญ่ หลังพาเสือใต้บุกแพ้ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-5 ในศึกบุนเดสลีก้า เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยในช่วงแรกจะให้เวนเกอร์คุมทีมจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลปัจจุบัน ก่อนพิจารณาผลงานอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ว่าจะมอบสัญญาระยะยาวให้กับเวนเกอร์หรือไม่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้สื่อเจ้าเดิมคาดว่า เวนเกอร์ จะเดินทางไปพบกับคาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสรบาเยิร์น เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดงานอีกครั้ง หลังจบเกมที่เสือใต้เปิดบ้านฟาดแข้งกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ และหากทุกอย่างลงตัว บาเยิร์นจะประกาศแต่งตั้งเวนเกอร์เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงโปรแกรมทีมชาติระหว่างวันที่ 11-20 พฤศจิกายน และจะทำให้เวนเกอร์มีโอกาสคุมบาเยิร์นลงฟาดแข้งกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อดีตคู่อิรสุดแค้นของอาร์เซน่อล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ในคืนวันที่ 11 ธันวาคม

Advertisement

ล่าสุด เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ “บีอิน สปอร์ตส์” ว่า ผมไม่เคยปิดโอกาสคุยกับบาเยิร์นหรอกนะ และในอดีตก็เคใกล้เคียงกับการไปบาเยิร์นมาแล้ว แต่ในตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการใดๆ และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะหวนกลับมาคุมทีมอีกครั้งในเร็วๆ นี้หรือไม่ (เลิกคุมทีมหลังแยกทางกับอาร์เซน่อลในปี 2018) แต่ก็ยอมรับว่าคิดถึงการทำงานในฐานะผู้จัดการทีมพอสมควร และคงขอเวลาตัดสินใจอักสักระยะ อาจะใช้เวลาทบทวน 2-3 สัปดาห์หรืออาจจะไม่กี่วันข้างหน้าก็เป็นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image