‘เป๊ป’ ไม่ปิดกั้นย้ายนั่งกุนซือกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี หากโบกมือลา ‘แมนฯ ซิตี้’

Photo : Reuters

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ปิดโอกาสในการย้ายไปนั่งกุนซือในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี หากช่วงเวลาของเขากับแมนฯ ซิตี้นั้นถึงจุดสิ้นสุด

โดยสัญญาของเป๊ปกับแมนฯ ซิตี้จะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหน้าหรือช่วงกลางปี 2021 ซึ่งจะเป็นเวลาครบ 4 ปี หลังจากเข้ามานั่งแท่นนายใหญ่เรือใบสีฟ้า โดยเป๊ปยืนยันมาตลอดว่าเขามีความสุขดีกับการทำงานให้กับแมนฯ ซิตี้ และยังไม่คิดถึงจุดหมายปลายทางสถานีต่อไป แต่ก็ไม่ปิดกั้นในการไปทำงานที่อื่นเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ทั้งนี้ เป๊ป เคยคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน กับบาร์เซโลน่า, คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนีกับบาเยิร์น มิวนิก และพาแมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย ดังนั้นกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี จึงเป็นอีก 1 ลีกที่น่าสนใจสำหรับการไล่ล่าแชมป์ลีกใหญ่ในยุโรปของเป๊ป

Advertisement

แม้เป๊ปจะไม่เคยคุมทีมในอิตาลีมาก่อน แต่เขาเคยค้าแข้งในแดนมะกะโรนีมาก่อน โดยอยู่กับเบรสชาและโรม่า ระหว่างปี 2001-2003

“การทำงานในอิตาลีงั้นเหรอ ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ ผมยังรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เคยเป็นนักเตะในลีกอิตาลีมาก่อน มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม และยังเป็นอีกประเทศที่ผมรัก แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีกับอังกฤษเช่นกัน เพราะเป็นลีกที่เจ๋งมากๆ ส่วนกรณีที่เคยมีข่าวคุมยูเวนตุสในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมคิดว่าข้อมูลของพวกคุณ (สื่อ) ผิดแล้วล่ะ” เป๊ป กล่าวกับสกาย อิตาเลีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image