‘ซานโตส’ ยืนยัน ‘โรนัลโด้’ ฟิตเปรี๊ยะ! ย้อนแย้ง ‘ซาร์รี่’ ชี้เจ็บทำเปลี่ยนตัวบ่อย

Photo : REUTERS

เฟร์นันโด ซานโตส ผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส ระบุว่าไม่เคยข้องใจในความฟิตของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกตัวเก่งเลยแม้แต่น้อย หลังจากที่โรนัลโด้ซัดแฮตทริกครั้งที่ 55 ในชีวิตนักเตะ ช่วยให้ทัพฝอยทองเปิดบ้านถล่มลิทัวเนีย 6-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี เมื่อคืนวันที่ 14 พฤศจิกายน นอกจากนี้ ยังเป็นประตูที่ 98 ในนามทีมชาติของโรนัลโด้ เข้าใกล้สถิติยิงให้ทีมชาติมากที่สุดของอาลี ดาอี (อิหร่าน) เหลือเพียง 11 ลูกเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศจับตามองว่า โรนัลโด้อาจมีปัญหากับเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เนื่องจากเขาถูกเปลี่ยนตัวออกใน 2 เกมหลังสุด ทั้งที่สถานการณ์ของทีมตอนนั้นตกเป็นรอง และต้องการประตูเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเกมกับโลโคโมทีฟ มอสโก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (6 พ.ย.) และเกมปะทะแข้งเอซี มิลาน ในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี (10 พ.ย.) ที่โรนัลโด้ซึ่งออกสตาร์ตเป็นตัวจริงกลับไม่ได้อยู่ในสนามจนจบเกม โดยในขณะนั้นซาร์รี่ระบุว่า โรนัลโด้ถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์ และมีอาการเจ็บหัวเข่าเล็กน้อย จึงเปลี่ยนเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเจ็บหนักกว่าเดิม

แต่ในเกมล่าสุดกับทีมชาติโปรตุเกส โรนัลโด้ระเบิดฟอร์มเก่งกดคนเดียว 3 ประตูใหกับทีมบ้านเกิด ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงไม่ถึง 10 นาทีสุดท้ายในช่วงที่ฝอยทองนำห่าง 6-0 ไปแล้ว โดยสื่อถามถึงสภาพร่างกายของหอกตัวเก่ง ซึ่งซานโตส โค้ชฝอยทองระบุว่า “โรนัลโด้สบายดี และผมไม่เคยข้องใจถึงประเด็นนั้นเลย เหมือนกับที่เคยพูดไปก่อนแข่งนั่นแหละ คนอื่นอาจจะกังวลในเรื่องความฟิตของเขา แต่ผมไม่เคยข้องใจเลยแม้แต่นิดเดียว”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโปรตุเกสจะเก็บชัยชนะขาดลอย จนมี 14 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มบี แต่พวกเขาก็ยังต้องลุ้นเข้ารอบต่อไปจนถึงนัดสุดท้าย เนื่องจากเซอร์เบีย ทีมอันดับ 3 มีแต้มตามหลังเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มโปรตุเกสต้องดวลกับลักเซมเบิร์ก ทีมอันดับ 4 ที่ตกรอบแน่นอนแล้ว ส่วนเซอร์เบียพบยูเครน ทีมแชมป์กลุ่ม ซึ่งทั้งสองคู่จะเตะพร้อมกันในคืนวันที่ 17 พฤศจิกายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image