มหากาพย์ภาคต่อ ‘แมนฯยู’ มีลุ้นคว้า ‘เฟร์นันเดส’ เหตุ ‘สปอร์ติ้ง’ ร้อนเงิน!

บรูโน่ เฟร์นันเดส / Photo : Getty Images

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ตัว บรูโน่ เฟร์นันเดส มิดฟิลด์จอมทัพเข้าสังกัด หากยอมจ่ายเงิน 57 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,231 ล้านบาท) ตามที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรฟุตบอลจากโปรตุเกสต้องการ

ก่อนหน้านี้ เฟร์นันเดสในวัย 25 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ในราคาราว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,348 ล้านบาท) เนื่องจากปีศาจแดงเล็งมิดฟิลด์แทนที่ ปอล ป๊อกบา ที่อนาคตไม่มีความแน่นอน ท่ามกลางข่าวลือย้ายทีมรายวัน

“O Jogo” สื่อในโปรตุเกสรายงานว่า สปอร์ติ้งกำลังประสบปัญหาทางการเงินในคลัง ซึ่งจำเป็นต้องหางบเข้าสโมสรให้ได้ก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าที่ราว 65 ล้านยูโร (ประมาณ 2,174 ล้านบาท) เนื่องจากตัวเลขบัญชีสั่นคลอน เหตุเร่ยืมนักเตะเสริมทัพ รวมถึงติดหนี้กับหลายสโมสร และบริษัทต่างๆ เป็นต้น

ดังนั้นสปอร์ติ้งจึงมีแนวโน้มปล่อยสตาร์ดังของทีมอย่าง เฟร์นันเดสในตลาดซื้อขายปีใหม่นี้ โดยสถิติซีซั่นปัจจุบัน 2019-20 เขายิงไป 9 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ จากทั้งหมด 17 นัดในทุกรายการ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็จับตามองเฟร์นันเดสแบบใกล้ชิดเช่นกัน เนื่องจากต้องการกองกลางทดแทนคริสเตียน อีริกเซ่น ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้และไม่มีทีท่าจะต่อสัญญาใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image