‘มานด์ซูคิช’ ซบ ‘อัล-ดูฮาอิล’ ในกาตาร์ หลังเป็นแข้งที่ถูกลืมของ ‘ยูเวนตุส’

Photo - AFP

มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าจอมเก๋าชาวโครเอเชียหลุดพ้นจากการโดนดองของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ์ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตัดสินใจเซ็นสัญญากับอัล-ดูฮาอิล สโมสรดังใหนลีกประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม

มานด์ซูคิช ไม่มีโอกาสลงสนามให้ยูเวนตุสเลยแม้แต่วินาทีเดียวในซีซั่นนี้ นับตั้งแต่เมาริซิโอ ซาร์รี่ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมเมื่อเดือนมิถุนายน กระทั่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ทว่าก็ยุติความสนใจแข้งโครแอตในวัย 33 ปี ลงในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเนื่องจากไม่สามารถตกลงตัวเลขค่าตัวและค่าเหนื่อยได้

ล่าสุด สโมสรในกาตาร์ โพสต์ภาพมานด์ซูคิชที่กำลังจรดปากกาเซ็นสัญญา พร้อมข้อความว่า “ยินดีต้อนรับมานด์ซูคิชสู่ อัล-ดูฮาอิล” ในขณะที่ยูเวนตุสนั้นยังไม่มีแถลงการณ์ออกมาแต่อย่างใด แต่คาดว่าจะมีการยืนยันข่าวในภายหลัง รวมผลงานในสีเสื้อม้าลาย มานด์ซูคิชทำไป 44 ประตูกับ 18 แอสซิสต์จาก 162 นัดในทุกรายการ ตลอดระยะเวลา 4 ปีครึ่งกับยูเว่ คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 4 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 3 สมัย

ด้าน อีเอสพีเอ็น รายงานคำแถลงการณ์ของอัล-ดูฮาอิลที่ระบุว่า “ฝ่ายบริหารจัดการของสโมสร ประสบควาสสำเร็จในการเจรจาเซ็นสัญญากับมานด์ซูคิชมาจากยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัว หลังจาก กองหน้าชาวโครเอเชียยุติสัญญากับต้นสังกัดในอิตาลีเรียบร้อย”

Advertisement

สำหรับสโมสร อัล-ดูฮาอิล อยู่ภายใต้การคุมทีมของรุย ฟาเรีย อดีตมือขวาของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส และนอกจากนี้ทีมดังกาตาร์ยังมีเมห์ดี้ เบนาเตีย อดีตเซนเตอร์แบ๊กยูเวนตุสค้าแข้งอยู่ด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image