‘แมนฯยู’ เปลี่ยนแผนมุ่งซิวหอกแซมบ้า หลัง ‘ฮาแลนด์’ ตกลงซบทีมยักษใหญ่อิตาลี

Photo - Getty Images

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจำเป็นจะต้องรื้อแผนซื้อกองหน้าคนอื่นๆ ใหม่อีกครั้ง หลังส่อแววพลาดคว้าตัวเป้าหมายอันดับหนึ่งอย่าง เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกชาวนอร์เวย์วัย 19 ปีของเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังจากออสเตรีย ที่มีข่าวลือล่าสุดว่าตกลงปากเปล่าย้ายซบ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เรียบร้อยแล้ว

ฮาแลนด์ ยิงไป 28 ประตูกับ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 22 นัดในทุกรายการของซีซั่นปัจจุบัน มีสัญญากับซัลซ์บวร์กจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023 และมีค่าฉีกสัญญาราว 25.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,006 ล้านบาท) และมี 4 สโมสรที่พร้อมจ่ายถึงเกณฑ์ดังกล่าวเพื่อชิงตัวนักเตะ โดยคาดว่าประกอบด้วยยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แอร์เบ ไลป์ซิก และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ล่าสุด “ตุ๊ตโต้ สปอร์ตส์” หนังสือพิมพ์มีชื่อของอิตาลี พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งรายงานว่า ฮาแลนด์ ตกลงปากเปล่าเรื่องเงื่อนไขส่วนตัวที่มีค่าเหนื่อย 6.8 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 268 ล้านบาท) โดยคาดว่าการมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้, กอนซาโล่ อิกวาอิน และเปาโลดีบาล่าอยู่ในทีม ช่วยดึงดูดให้ฮาแลนด์อยากย้ายไปประสานเพลงแข้งเพื่อยกระดับฝีเท้าร่วมกัน ซึ่งเป็นไปตามที่มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัวได้พยายามโน้มน้าวนักเตะมาตลอด

ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมหันไปล่าตัวริชาร์ลิซอน หัวหอกบราซิเลียนของเอฟเวอร์ตันเป็นเป้าหมายรายต่อไป จากการรายงานของ “สแตนดาร์ด” โดยซีซั่นนี้ริชาร์ลิซอนยิงไป 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จาก 23 นัดในทุกรายการ โดยเอฟเวอร์ตันซื้อมาจากวัตฟอร์ดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (1,973 ล้านบาท) และมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึง 30 มิถุนายน 2024

Advertisement

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” ตีข่าวว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหม่ของเอฟเวอร์ตัน จะปัดทุกข้อเสนอที่แมนฯยูยื่นซื้อหอกแซมบ้าวัย 22 ปี แม้อาจได้เงินไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์ก็ตาม (ประมาณ 2,760 ล้าบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image