‘อีริคเซ่น’ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ‘สเปอร์ส’ – ‘แมนฯยู-ราชัน-ยูเว่’ แย่งจีบย้ายฟรี

Photo - Getty Images

คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตัดสินใจไม่ขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัด หลังฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดในเดือนมิถุนายน 2020 และเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งคว้าตัวมาร่วมทีมแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า จากการรายงานของ “เทเลกราฟ”

อีริคเซ่น ในวัย 27 ปี สามารถเจรจาย้ายทีมล่วงหน้ากับสโมสรอื่นๆ ได้อย่างอิสระตามกฎบอสแมน (สัญญาเข้าสู่ช่วง 6 เดือนสุดท้าย เจรจาย้ายหลังจบฤดูกาล) อย่างไรก็ตามหาก สเปอร์ส ที่ไม่อยากเสียนักเตะออกจากทีมแบบฟรีๆ ปักป้ายขายให้ทีมที่ต้องการแบบด่วนๆ ในตลาดปีใหม่นี้ ในราคา 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,578.5 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดงไม่อยากรีบร้อนเพราะนักเตะมีท่าที่ไม่อยู่ต่อแน่ๆ จึงพร้อมจะรอเซ็นฟรีหลังหมดสัญญา แต่ อาจต้องเปิดศึกนอกสนามชิงตัวอีริคเซ่นกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน ที่ต้องการอีริคเซ่นไปเป็นตัวแทนของลูก้า โมดริช นอกจากนี้ยังมี “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมจอมสอยฟรีจากอิตาลีก็ให้ความสนใจแข้งเดนมาร์กอยู่เช่นกัน

สำหรับอีริกเซ่นเพิ่งยิงฟรีคิกแบบสุดสวยให้สเปอร์ส ในเกมบุกเสมอนอริช ซิตี้ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 28 ธันวาคม ทำให้ซีซั่นนี้ อีริคเซ่น ลงเล่น 16 นัดในพรีเมียร์ลีก (ตัวจริง 8 และสำรอง 8) ทำ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ นอกจากนี้ลงเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 นัด ยิง 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image