แฉสาเหตุ ‘แมนฯยู’ ถอนตัวซื้อ ‘ฮาแลนด์’ เพราะพ่อกับ ‘มิโน ไรโอล่า’ เรียกร้องเยอะ

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจถอนตัวจากดีลทาบซื้อเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกฟอร์มแรงวัย 19 ปี เนื่องจากเล็งเห็นว่ารายละเอียดสัญญาและตัวเลขส่วนแบ่งที่มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบนั้นเรียกร้องให้กับนักเตะนั้นมากเกินไป จากการรายงานของ “อีเอสพีเอ็น”

ฮาแลนด์ กองหน้าเนื้อหอมของเรดบูล ซัลซ์บวร์ก ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของหลายสโมสร ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทีม “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 710 ล้านบาท) โดยสัญญาจะไปสิ้นสุดในปี 2024 และจะร่วมซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ในวันที่ 3 มกราคมปีหน้า

ฮาแลนด์ โชว์ฟอร์มสุดยอดในลีกออสเตรียฤดูกาลนี้ ยิงไป 16 ประตู จากการลงสนาม 14 นัดในเกมลีก และยิงอีกถึง 8 ประตู ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนตกเป็นเป้าหมายของแมนฯ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนตัดสินใจย้ายซบดอร์ทมุนด์ในที่สุด

ทั้งนี้ ร็อบ ดอว์สัน นักข่าวของ อีเอสพีเอ็น ระบุว่า สิ่งที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดนั้นเลือกที่จะถอนตัวจากการซื้อนักเตะ เป็นเพราะต้องไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบ กับอัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ ผู้เป็นพ่อและอดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการให้ใส่ค่าฉีกสัญญาของเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ รวมถึงขอส่วนแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์สำหรับการขายต่อในอนาคตด้วย ซึ่งยังไม่รวมกับค่านายหน้าจำนวนมากที่ต้องจ่ายให้ไรโอล่าอีกต่างหาก ทำให้แมนฯยูไม่อาจยอมรับได้ ผิดกับดอร์ทมุนด์ที่ตกลงรับเงื่อนไขดังกล่าวนี้

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image