‘อ.ยัง’ หมดใจ! เมินขยายสัญญา ‘แมนฯยู’ – ‘คอนเต้’ สบช่องเป่าหูซบ ‘อินเตอร์’

Photo - Getty Images

แอชลีย์ ยัง วิงแบ๊กขวาตัวเก๋าของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธเงื่อนไขที่ต้นสังกัดเสนอขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี โหมกระแสข่าวที่ปีกวัย 34 ปี เตรียมย้ายทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์ อิตาลี”

สัญญาปัจจุบันของแอชลีย์ ยัง กับแมนฯ ยูไนเต็ดกำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2020 หรือช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดได้เสนอใช้เงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี เพื่อหวังขัดความ “งูใหญ๋” อินเตอร์ มิลาน ที่จ้องฉกตัวเพื่อเสริมแกร่งลุ้นแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในซีซั่นนี้

โดยโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือหนังเหนียวของปีศาจแดงต้องการให้แอชลีย์ ยัง อยู่กับทีมต่อไป เพราะแข้งวัย 34 ปีมีภาวะความเป็นผู้นำในขุมกำลังของทีมชุดนี้ และยังสามารถลงเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

ในขณะที่ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของอินเตอร์ ชื่นชอบในฝีเท้าของแอชลีย์ ยัง มานาน และเคยอยากคว้าตัวมาเป็นแข้งในสังกัดตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 สมัยที่ยังคุม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยเป็นที่เชื่อว่า คอนเต้จะยื่นสัญญา 18 เดือนให้กับแอชลีย์ ยัง ตัดสินใจในเร็วๆ นี้

Advertisement

สำหรับแอชลีย์ ยัง ย้ายจากแอสตัน วิลล่า มาอยู่กับแมนฯ ยู เมื่อเดือนกรกฎาคม 2011 รวมผลงานจนถึงปัจจุบัน ลงสนามไปทั้งสิ้น 261 นัด ยิง 19 ประตูกับทำ 43 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัยและ ยูโรป้าลีก 1 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image