มือกาวเซฟจุดโทษ 2 ครั้งซ้อนแต่โดนไล่ออก แบ๊กขวาเฝ้าเสาแทนดันเซฟเป้าได้อีก! (คลิป)

Twitter - @st2lig (TFF 2.Lig)

เกิดเหตุการณ์อันน่าเหลือเชื่อในวงการฟุตบอลอีกแล้ว ในศึกฟุตบอลทีเอฟเอ เซคคั่นด์ ลีก หรือลีกระดับ 3 ของประเทศตุรกี ระหว่าง อูซัค สปอร์ กับ เออร์จีน เวลิเมเซ่สปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง อิบราฮิม ฟาติห์ ดิเล็ค กองหน้าชาวเยอรมันของ เออร์จีน เวลิเมเซ่สปอร์ ได้โอกาสยิงจุดโทษรวม 3 ครั้งซ้อน หลังกรรมการสั่งยิงใหม่ 2 หน แต่กลับพลาดทั้งหมด โดยในจำนวนี้คือการที่โดนมือกาวเซฟ 2 หน และผู้เล่นแบ๊กขวามาเฝ้าเสาแทนก็ยังเซฟได้อีก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายของการแข่งขันขณะที่อูซัค สปอร์ นำอยู่ 2-0 นั้น กรรมการตัดสินให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษ ซึ่งดิเล็คหัวหอกเวลิเมเซ่สปอร์รับหน้าที่สังหาร แต่ทว่าเออร์ซิน อายดิน ผู้รักษาประตูของทีมอูซัค สปอร์ พุ่งเซฟจุดโทษเอาไว้ได้ แต่กรรมการมองว่ามือกาวคนดังกล่าวขยับเท้าออกจากเส้นก่อน จึงให้ใบเหลืองในครั้งแรก และสั่งให้ยิงใหม่อีกครั้ง

ต่อมา เออร์ซิน อายดิน มือกาวคนเดิมก็สามารถเซฟจุดโทษไว้ได้อีกหน แต่ทว่าผู้ตัดสินก็มองว่านายด่านคนเดิมก้าวออกมาจากเส้นประตูก่อนเซฟได้เช่นเคย จึงถูกใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 90+4

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเหลือเชื่อกว่านั้นคือการที่อูซัค สปอร์ ไม่มีผู้เล่นตัวสำรองในตำแนห่งผู้รักษาประตูแล้ว จึงจำเป็นต้องใช้ เลเวนต์ อ๊าคทุ๊ก แบ๊กขวาตัวสำรองที่ถูกส่งลงสนามตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก มารับหน้าที่เฝ้าเสาแทน ซึ่งอ๊าคทุ๊ก ก็ดันเซฟจุดโทษเอาไว้ได้อีก และครั้งนี้ก็ไม่มีการสั่งยิงใหม่อีกแล้ว ทำให้อิบราฮิม ฟาติห์ ดิเล็ค ได้โอกาสยิง 3 หนพลาดซ้ำทั้ง 3 หน สุดท้ายเป็นอูซัค สปอร์ ที่เอาชนะเออร์จีน เวลิเมเซ่สปอร์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 ประตู

Advertisement

ส่งผลให้อูซัค สปอร์เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมมี 24 แต้ม อยู่อันดับ 13 ของดิวิชั่น 2 ตุรกี กลุ่มสีแดง ส่วนเออร์จีน เวลิเมเซ่สปอร์ มี 27 แต้มเท่เาดิมอยู่อันดับ 9 ของกลุ่มสีแดงเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image