‘บาร์ซ่า’ เล่นใหญ่! หวังเช่า ‘โอบาเมยอง’ 6 เดือนเพื่อแก้ขัดขณะ ‘ซัวเรซ’ ผ่าเข่า

Photo - Reuters

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน เล็งยื่นข้อเสนอยืมตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าวัย 30 ปีของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ระยะสั้น 6 เดือน ในตลาดซื้อขายมกราคม

โดยบาร์ซ่า ต้องการหัวหอกกาบองมาทำหน้าที่ประสานงานเกมรุกทดแทนหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยที่ต้องขึ้นเขียงผ่าเข่าขวาและต้องพักรักษษตัวยาว 4 เดือน

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวลือว่า บาร์เซโลน่า หวังที่ใช้งานโอบาเมยองแก้ขัด ก่อนมุ่งหน้าคว้าเลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าฟอร์มแจ่มวัย 22 ปี ของอินเตอร์ มิลาน ในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ต่อไป เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของซัวเรซแข้งวัย 32 ปี

อย่างไรก็ตาม คาดว่าบาร์เซโลน่ามีโอกาสแห้วโอบาเมยองสูงมาก เนื่องจากมิเกล อาร์เตต้า เคยยืนยันว่า สโมสรจะไม่ยอมปล่อยตัวกองหน้าคนสำคัญออกจากทีม ในขณะที่สโมสรปืนใหญ่ก็กำลังโน้มน้าวให้นักเตะจรดปากกาขยายสัญญาใหม่ หลังฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า เดือนมิถุนายน 2021

Advertisement

โอบาเมยอง ย้ายจากดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับอาร์เซน่อล ในเดือนมกราคม 2018 ลงสนามให้ปืนใหญ่ไปแล้ว 91 นัด ทำไป 41 ประตูกับ 26 แอสซิสต์

นอกจากนี้ยังเป็นดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว 2018-19 ร่วมกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์และซาดิโอ มาเน่ 2 หัวหอกลิเวอร์พูล ที่ผลงาน 22 ประตูเท่ากัน

ส่วนซีซั่นปัจจุบัน โอบาเมยอง ลงสนามให้อาร์เซน่อล 26 นัดในทุกรายการ ทำไป 16 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image