แอบลุ้นผลอยู่นะจ๊ะ! ‘เจอร์ราร์ด’ ยอมรับตามข่าว ‘แมนฯ ซิตี้’ โดนแบน-ลือพรีเมียร์ริบแชมป์

Photo - Liverpool FC via Getty Images

จากกรณีที่ “เดลี่เมล์” โหมกระแสข่าวลือว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจถูกพรีเมียร์ตัดคะแนนย้อนหลัง จนส่งผลให้ถูกริบแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 จากความผิดที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินว่าละเมิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” ระหว่างปี 2012-2016 จึงมีโอกาสที่แชมป์พรีเมียร์ลีกจะตกมาอยู่ในมือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมที่จบอันดับ 2 ในซีซั่นดังกล่าว โดยมีแต้มเป็นรองแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งอาจส่งผลให้สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์หงส์แดง คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาประดับบารมีแบบย้อนหลัง เพื่อลบล้างฝันร้ายที่ลื่นล้มในเกมแพ้เชลซีในซีซั่น 2013-14 จนส่งผลให้แมนฯ ซิตี้เก็บแต้มแซงคว้าแชมป์ไปครองนั้น

ล่าสุด เจอร์ราร์ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกุนซือเรนเจอร์สในสกอตแลนด์ เปิดใจถึงข่าวลือดังกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบข่าวไม่นาน หากมองถึงการตัดสินของยูฟ่านั้นถือว่ารุนแรงมากๆ แต่ก็เชื่อมั่นว่าแมนฯ ซิตี้จะยื่นอุทธรณ์แน่ ดังนั้นเราก็ทำได้เพียงรอดูว่าผลลัพธ์เรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ต่อมาก็ต้องดูว่าพรีเมียร์ลีกจะเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง แต่ถ้าสังเกตจากบทลงโทษที่หนักหน่วงจากยูฟ่าแล้ว เชื่อว่าต้องมีความผิดบางอย่างที่ร้ายแรงมากแน่ๆ

เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้ายว่า จะรอดูว่าผลลัพธ์จะออกมาแบบไหน จนกว่าพรีเมียร์ลีกจะลงโทษใดๆ จะไม่แสดงความคิดเห็นอีกแล้ว แต่ยอมรับว่าสนใจประเด็นนี้มากๆ ด้วยเหตุผลหลายประการ ซึ่งตอนนี้มีแต่การคาดเดา และแมนฯ ซิตี้ยังคงเป็นแชมป์อยู่ ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีด้วยเหมือนเดิม จนกว่าเรื่องราวทุกอย่างจะได้บทสรุปอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งห้ามลงแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรปใน 2 ฤดูกาลต่อจากนี้ 2020-21 และ 2021-22 รวมถึงปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,014 ล้านบาท) ซึ่งแมนฯ ซิตี้ ได้ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) แล้ว และคาดว่าจะมีคำตัดสินออกมาในช่วงกลางปีนี้ต่อไป

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนักหน่วง!! ‘ยูฟ่า’ ลงโทษ ‘แมนฯ ซิตี้’ ห้ามแข่งแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ซีซั่น ปรับเงินอ่วม
ลือแมนฯ ซิตี้ อาจถูกพรีเมียร์ลีกริบแชมป์ซีซั่น 2013-14

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image