‘โอบี มิเกล’ ยกเลิกสัญญา ‘แทรบซอนสปอร์’ จ่าฝูงลีกตุรกี เหตุลีกฝืนแข่งไม่หวั่นโควิด

Photo - Getty Images

จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์วัย 32 ปีชาวไนจีเรีย อดีตกองกลาง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้แยกทางกับแทรบซอนสปอร์ ทีมต้นสังกัด ที่เป็นจ่าฝูงร่วมของศึกตุรกี ซูเปอร์ลีก หลังจากบรรลุข้อตกลงยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย ทำให้แข้งไนจีเรียนกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในขณะนี้

โดยสาเหตุของการแยกทางกันในครั้งนี้ เป็นเพราะลีกของตุรกียังคงมีการแข่งขันกันตามปกติ ท่ามกลางสถานการ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และเพิ่งจะมีเพียงคำสั่งให้แข่งขันแบบสนามปิด ห้ามแฟนๆ เข้าชมเท่านั้น ทำให้โอบี มิเกล ไม่สบายใจที่จะลงฟาดแข้งต่อ เพราะในหลายๆ ลีกต่างระงับการแข่งขันไปแล้ว เนื่องจากมีทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะต่างทยอยติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

“ชีวิตมีอะไรมากกว่าฟุตบอล ผมไม่สบายใจเลย ไม่อยากลงเล่นฟุตบอลท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้ ที่จริงทุกคนควรจะได้อยู่ที่บ้านกับครอบครัวหรือบุคคลอันเป็นที่รัก ในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้ ในขณะที่การแข่งขันฤดูกาลสมควรยกเลิกด้วยซ้ำ เพราะตอนนี้โลกกำลังเกิดความวุ่นวายไปหมดแล้ว” โอบี มิเกล โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 วัน ก่อนเกมที่แทร็ปซอนสปอร์ จะเปิดบ้านเสมอกับอิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 1-1 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ทำให้ทั้งสองทีมมี 53 แต้มเท่ากัน ครองจ่าฝูงร่วมในซูเปอร์ลีกตุรกีต่อ กับอีก 8 นัดสุดท้ายที่เหลือ

นอกจากนี้ในโพสต์ดังกล่าวมี ราดาเมล ฟัลเกา อดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด และเชลซี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับกาลาตาซาราย ทีมอันดับ 3 ในตุรกี ได้เข้าไปเขียนตอบว่า “นายพูดถูก จอห์น” เช่นเดียวกับดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตนักเตะเชลซี ที่คอมเมนต์ว่า “เป็นคำพูดที่เฉียบคมมาก”

Advertisement

โดยตอนที่โอบิ มิเกลโพสต์อินสตาแกรมนั้น ในตุรกีมียอดผู้ติดเชื้อเพียง 6 ราย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตุรกี มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 98 คนแล้ว และเสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 97 คนกำลังอยู่ในกระบวนการรักษา

View this post on Instagram

Advertisement

There is more to life than football. I do not feel comfortable and don’t want to play football in this situation. Everyone should be home with their families and loved ones in this critical time. Season should be cancelled as the world is facing such turbulent times.

A post shared by Mikel Obi (@mikel_john_obi) on

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image