เปิดเส้นทาง ‘เฟลไลนี่’ ทัวร์รอบโลกก่อนพบป่วยโควิด-19 – นักเตะโผล่เปิดใจในไอจี

Photo - Getty Images

มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตนักเตะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปค้าแข้งอยู่กับ ชานตง ลู่เหนิง ทีมในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ของประเทศจีน โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว เปิดเผยถึงความรู้สึกล่าสุด หลังจากเขากลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีกที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และต้องรักษษตัวที่โรงพยาบาลในมณฑลจี่หนาน ประเทศจีน

เฟลไลนี่ ถ่ายภาพตัวเองยกนิ้วโป้งกดไลค์ พร้อมเขียนข้อความว่า “ถึงเพื่อนๆ ทุกคน ผมได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และผลออกมาเป็นบวก (ติดเชื้อ) ซึ่งผัจจุบันผมได้กลับไปจีนและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ยืนยันได้ว่าตอนนี้ผมสบายดีทุกอย่าง ขอบคุณแฟนๆ, ทีมแพทย์ และสโมสร สำหรับความใส่ใจที่มีให้กัน ผมจะเข้ารับกระบวนการรักษา และหวังจะกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัย”

โดย มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยร่วมประสานเพลงแข้งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ของเฟลไลนี่ว่า “หายเร็วๆ นะเพื่อน” นอกจากนี้ยังมีเพ่อนร่วมอาชีพหลายรายเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจมากมาย เช่น เมมฟิส เดปาย, อัดนัน ยานูซาย, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, วิคเตอร์ อนิเชเบ้ และคริสเตียน เบนเตเก้ เป็นต้น

ในขณะที่ เดลี่เมล์ อ้างบันทึกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจี่หนาน ที่ระบุไทม์ไลน์การเดินทางของเฟลไลนี่ว่า เมื่อช่วงต้นปี แข้งเบลเยียมได้เข้าแคมป์เก็บตัวกับต้นสังกัดที่กว่างโจว จากนั้นบินไปเก็บตัวต่อที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ก่อนที่นักเตะจะจะแยกย้ายออกจากแคมป์ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์

Advertisement

ต่อมามีรายงานว่าเฟลไลนี่ได้เดินทางไปยังบ้านเกิดประเทศเบลเยียม ต่อด้วยการไปพักผ่อนที่โมร็อกโก และมัลดีฟส์ กระทั่งเดินทางกลับจีน โดยแวะเปลี่ยนเครื่องสิงคโปร์ไปลงที่สู่สนามบินนานาชาติ เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ในวันที่ 19 มีนาคม จากนั้นนั่งแท็กซี่เข้าเมือง เพื่อต่อรถไฟความเร็วสูงที่สถานี หงเฉียวไปยังจี่หนาน เขตมณฑลซานตง เพื่อเตรียมกลับมาซ้อมกับต้นสังกัด กระทั่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยเว็บไซต์ของซานตง ลู่เหนิงต้นสังกัดระบุว่า เฟลไลนี่ไม่แสดงอาการป่วยใดๆ ของโรคนี้เลยแม้แต่นิดเดียว ไม่ว่าจะเป็นไอหรือมีไข้

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

Dear friends, I have been tested for coronavirus and my test result is positive. Currently, I am back in China and being treated in the hospital. I can assure you that everything is fine for me now. Thanks to the fans, medical staff and the club for their care and attention. I will follow the treatment and hope to return to the game as soon as possible. Please everyone stay safe❤️❤️❤️

A post shared by Marouane Fellaini (@fellaini) on

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image