‘โรนัลโด้-เมสซี่-เป๊ป’ บริจาคคนละ 35 ล้านบาท สมทบทุนโรงพยาบาลช่วยผู้ป่วยโควิด-19

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังชาวโปรตุกีสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ร่วมกับจอร์จ เมสเดส เอเยนต์ส่วนตัว ร่วมกันบริจาคเงิน 1 ล้านยูโร (ประมาณ 35.6 ล้านบาท) เพื่อสมทบทุนให้กับโรงพยาบาล 3 แห่งในประเทศโปรตุเกส เพื่อใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการหนักจากโรคโควิด-19

ดาเนี่ยล เฟร์โร่ ประธานของโรงพยาบาลซานต้ามาเรีย กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากเมนเดสที่ประสานงานกับโรนัลโด้ ที่มอบเงินช่วยเหลือการสร้างห้องฉุกเฉินสำหรับคนไข้วิกฤตจากโรคโตวิด-19 จำนวน 2 ห้อง พร้อมกับอุปกรณ์ที่จำเป็น ทั้งพัดลม, จอมอนิเตอร์, เครื่องควบคุมการให้สารละลายทางหลอดเลือด, เตียง เป็นต้น

ด้าน เปาโล บาร์โบซ่า ประธานของบอร์ดบริหารโรงพยาบาลเซนโตร ฮอสปิตาลาร์ ยูนิเวอร์ซิตาริโอ โด ปอร์โต้ในเมืองปอร์โต้ ระบุว่า เงินช่วยเหลือจากโรนัลโด้และเมนเดส จะทำให้เราสามารถเปิดเตียงรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มอีก 15 เตียง พร้อมด้วยมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องขอขอบคุณไปยังทั้งสองคน สำหรับการทำประโยชน์ในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเดอะแบกของบาร์เซโลน่า เพิ่งบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลในสเปนและอาร์เจนตินา เป็นจำนวนเงินรวม 1 ล้านยูโร เพื่อให้ช่วยเหลือผู้ป่วย และสมทบทุนในการวิจัยไวรัสเจ้าปัญหา เช่นเดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บริจาคเงิน 1 ล้านยูโร ให้กับวิทยาลัยการแพทย์ของเมืองบาร์เซโลนา เพื่อซื้อเวชภัณฑ์ต่างๆ สำหรับช่วยผู้ป่วยโควิด-19

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image