เซอร์ไพรส์! ‘เชลซี’ เล็งฉุด ‘นอยเออร์’ จากบาเยิร์น มาเฝ้าเสาแทน ‘เกปา’

“บิลด์” สื่อในเยอรมนี รายงานว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กำลังพิจารณาวางแผนคว้าตัว มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เพราะแฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี กังวลต่อฟอร์มการเล่นของเกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายด่านมือ 1 คนปัจจุบัน จนสั่งดร็อปจากตัวจริงในบางแมตช์

สื่อเมืองเบียร์รายงานว่า นอยเออร์ ต้องการได้รับสัญญาระยะยาวจากต้นสังกัด หลังฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 แต่บาเยิร์นไม่อาจมอบให้ได้ เพราะปัจจุบันนอยเออร์อายุ 34 ปีแล้ว ส่งผลให้มือกาวทีมชาติเยอรมนี มีแนวโน้มโบกมือลาต้นสังกัดในอนาคตอันใกล้นี้ ทำให้เชลซีเตรียมจับตามองอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม เชลซี มีปัญหาที่ต้องสะสางก่อน เพราะพวกเขาซื้อเกปาจากแอธเลติก บิลเบา เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 ด้วยราคามือกาวที่แพงที่สุดในโลก 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,860 ล้านบาท) เชลซีจึงจำเป็นต้องขายเกป้าออกไปก่อน หากหวังจะฉุดนายด่านคนใหม่เขามา

ทั้งนี้ เกปา เฝ้าเสาให้เชลซีไปทั้งหมด 87 นัด คลีนชีตได้ 31 เกม ได้แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย ส่วนนอยเออร์ ย้ายจากชาลเก้ 04 มาอยู่กับบาเยิร์นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2011 เฝ้าเสาไปทั้งหมด 373 นัด คลีนชีต 191 ครั้ง คว้าแชมป์บันเดสลีก้า เยอรมนี 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image