‘ลิเวอร์พูล’ ไม่บ้าจี้รีบทุ่มซื้อ ‘แวร์เนอร์’ พร้อมรอค่าฉีกสัญญาหมดอายุก่อน

ลิเวอร์พูล
Photo : REUTERS

‘ลิเวอร์พูล’ ไม่บ้าจี้รีบทุ่มซื้อ ‘แวร์เนอร์’ พร้อมรอค่าฉีกสัญญาหมดอายุก่อน

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า แอร์เบ ไลป์ซิก พร้อมปล่อย ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกฟอร์มแรงวัย 24 ปี ไปร่วมทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทันทีที่ยอดทีมแห่งอังกฤษยื่นซื้อตัวในมูลค่า 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาที่จะหมดอายุในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ทว่าหงส์แดงไม่รีบที่จะทุ่มซื้อก่อนเงื่อไนดังกล่าวหมดอายุ

ก่อนหน้านี้ แวร์เนอร์ เคยเกือบย้ายไปร่วมทัพ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในตลาดซื้อขายกลางปีที่ผ่านมา ในราคา 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,360 ล้านบาท) แม้ดีลจะล่มลงแต่ปัจจุบันทีมมหาอำนาจเมืองเบียร์ก็ยังคงมีความสนใจคว้าแวร์เนอร์อยู่เช่ยเคย ขณะที่ 1-2 เดือนที่ผ่านมา หัวหอกชาวเยอรมัน เคยเปรยเอาไว้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ตกเป็นข่าวกับทีมระดับโลกอย่างลิเวอร์พูล สโมสรที่มีโค้ชที่เจ๋งที่สุดในโลกอย่างเยอร์เก้น คล็อปป์ และยังไม่ฟันธงว่าอนาคตจะอยู่กับไลป์ซิกต่อหรือย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่นๆ ส่วนค่าฉีกสัญญาของแวร์เนอร์ 52 ล้านปอนด์ เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในสัญญาที่เขาขยายเพิ่มกับต้นสังกัดไปจนถึงปี 2023 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สื่อดังแดนผู้ดีรายงานเสริมว่า ลิเวอร์พูลไม่สนใจที่จะทุ่มเงินในราคาค่าฉีกสัญญา และยินดีที่จะรอให้เงื่อนไขดังกล่าวหมดอายุลงเสียก่อน ซึ่งเดิมทีค่าฉีกสัญญาของแวร์เนอร์จะหมดอายุลงในวันที่ 15 เมษายน แต่ถูกขยายเพิ่ม 2 เดือน เพราะสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้วงการลูกหนังหยุดนิ่ง

สำหรับผลงานฤดูกาลนี้ แวร์เนอร์ ทำไป 27 ประตูกับ 12 แอสซิสต์จาก 36 นัดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้คือการตะบัน 4 ประตูในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วยให้ไลป์ซิกเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ก่อนทัวร์นาเมนต์หยุดชะงักเพราะโควิด-19

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image