เจ้าชายซาอุฯยังดิ้นหาทางซื้อ ‘นิวคาสเซิล’ หวังอุดหนุนลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกเปิดทาง

เจ้าชายซาอุฯยังดิ้นหาทางซื้อ ‘นิวคาสเซิล’ หวังอุดหนุนลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกเปิดทาง

หลังจากที่กลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ที่มีเจ้าชายโมฮาหมัด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์ซาอุดีอาระเบียเป็นผู้บริหาร เดินหน้าเทกโอเวอร์สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ (12,000 ล้านบาท) แต่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีการต่อต้านจากหลายฝ่ายว่า ซาอุดีอาระเบียละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ด้วยการลักลอบถ่ายทอดสดในประเทศโดยไม่ซื้อลิขสิทธิ์ ทำให้บีอิน สปอร์ตส บริษัทจากประเทศกาตาร์ เจ้าของลิขสิทธิ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ออกมาต่อต้านในเรื่องนี้อย่างหนัก

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียจะซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกไปถ่ายทอดสดในประเทศ ในฤดูกาลหน้า เพื่อให้การเทกโอเวอร์นิวคาสเซิลเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น และพรีเมียร์ลีกเองก็พยายามหาช่องทางที่จะขายลิขสิทธิ์เพิ่มเติมอยู่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สูญเสียรายได้ในบางจุดไป

นอกจากนั้นบีอิน สปอร์ตส ที่มาจากกาตาร์กลัวว่าจะโดนแย่งการถือลิขสิทธิ์ไป ถ้ากลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์จริง จึงได้มีการล็อบบี้กับ 19 สโมสรในพรีเมียร์ลีกให้ต่อต้านการเทกโอเวอร์นิวคาสเซิลด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image