สภาเมืองมัลโม่ลุยหาสถานที่ตั้งรูปปั้น ‘ซลาตัน’ ใหม่ กันโดนแฟนบอลถล่มอีก

สภาเมืองมัลโม่ลุยหาสถานที่ตั้งรูปปั้น ‘ซลาตัน’ ใหม่ กันโดนแฟนบอลถล่มอีก

สภาเมืองมัลโม่ ประเทศสวีเดน บ้านเกิดของซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าระดับตำนานของประเทศ เตรียมย้ายรูปปั้นของซลาตันที่ตั้งอยู่หน้าสนามมัลโม่ ทีมที่เขาค้าแข้งด้วยเป็นทีมแรก ออกไปตั้งในจุดอื่น หลังจากที่ถูกแฟนบอลมัลโม่พยายามทำลายหลายครั้ง เพราะซลาตันไปซื้อหุ้นของสโมสรฮัมมาร์บี้ คู่แข่งร่วมลีก ทั้งๆ ที่เกิดที่มัลโม่และพูดเสมอว่ารักบ้านเกิดของตัวเองมาก

อันเดอร์ส มัลม์สตรอม โฆษกของสภาเมือง เปิดเผยว่า รูปปั้นของอิบราฮิโมวิชจะยังคงตั้งอยู่ในเมืองมัลโม่ แต่จะย้ายออกจากหน้าสนามสเวดแบงก์ไปตั้งในจุดอื่น

ก่อนหน้านี้ จูเซ็ปเป้ ซาล่า นายกเทศมนตรีเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เสนอว่าให้ย้ายรูปปั้นของอิบราฮิโมวิชมาตั้งที่เมืองมิลาน เพราะเขากำลังค้าแข้งอยู่กับเอซี มิลาน แต่สภาเมืองมัลโม่ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว
สำหรับรูปปั้นนี้ สหพันธืฟุตบอลสวีเดนสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้อิบราฮิโมวิชในฐานะที่เป็นดาวยิงสูงสุดของประเทศ ลงเล่น 116 นัด ยิงไป 62 ประตู และสร้างชื่อเสียงในวงการฟุตบอลไปทั่วโลก

หลังจากที่เขายืนยันว่าเข้าไปซื้อหุ้นฮัมมาร์บี้ แฟนบอลพยายามทำลายด้วยการทุบตีให้พังเสียหาย ตัดจมูกของรูปปั้น และเผา ใช้ที่รองนั่งชักโครกมาคล้องแขน พ่นสีไปที่รูปปั้นจนไม่อยู่ในสภาพที่ดี ปัจจุบันถูกนำไปเก็บรักษาไว้ในที่ที่เป็นความลับ เพื่อรอเวลาหาสถานที่ตั้งใหม่ไม่ให้ถูกแฟนบอลมัลโม่กลับมาทำลายได้อีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image