‘เอฟซี โซล’ โดนปรับอ่วม 100 ล้านวอน หลังใช้ตุ๊กตายางนั่งเชียร์แทนคนดูจริง

Photo : REUTERS

เอฟซี โซล โดนปรับอ่วม 100 ล้านวอน หลังใช้ตุ๊กตายางนั่งเชียร์แทนคนดูจริง

ความคืบหน้าจากกรณีที่เอฟซี โซล สโมสรฟุตบอลในลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ (เคลีก) ดีกรีแชมป์เคลีก 6 สมัย ทดแทนความว่างเปล่าบนอัฒจันทร์ด้วยการใช้ตุ๊กตายางหญิงสาว หรือ “เซ็กซ์ ดอลล์” มาเชียร์แทนคนดู พร้อมกับบางจุดที่มีป้ายโปรโมตร้านเซ็กซ์ช็อปท้องถิ่น ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะกวางจู เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม จนมีเสียงวิจารณ์และกลายเป็นข่าวว่อนไปทั่วโลกนั้น

ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า เอฟซี โซลถูกสั่งปรับเป็นเงินก้อนโตถึง 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.58 ล้านบาท) แม้หลังเกิดเรื่องไม่นาน สโมสรจะออกมาขอโทษโดยยืนยันว่าไม่ได้ใช้ตุ๊กตาเชียร์ที่มาจากเซ็กซ์ทอยของผู้ใหญ่ แต่เป็นหุ่นที่ใช้สำหรับการแสดงสินค้าเสื้อผ้า และระบุว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่สโมสรที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี แต่ในเวลาต่อมาทางเคลีกระบุในแถลงการณ์ว่า ตุ๊กตายางเหล่านั้นย่อมมีโอกาสถูกตีความไปในเชิงดังกล่าวได้ ซึ่งการกระทำของเอฟซีโซลนั้นถือเป็นการไม่ให้เกียรติแฟนบอลหญิงอย่างมาก และยังทำลายความสมบูรณ์แบบของลีกอาชีพอีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า บริษัทตัวแทนที่ทำตุ๊กตาดังกล่าวได้เสนอตัวให้กับทีมในเคลีก สำหรับการจัดหาอุปกรณ์เพื่อเติมเต็มบรรยากาศในสนามให้แบบฟรีๆ หลังจากอัฒจันทร์ของทุกทีมนั้นว่างเปล่าเพราะห้ามแฟนบอลเข้าชมตามมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งเอฟซี โซล ก็เป็นทีมที่ได้รับข้อเสนอนั้น แต่หลังจากเกิดเรื่องแล้ว เอฟซี โซลได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบริษัทจอมแสบนั้นแล้ว

การแข่งขันเคลีกเพิ่งเริ่มเปิดฤดูกาล เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เลื่อนจากเดิมที่ต้องเปิดฉากโม่แข้งในเดือนมีนาคม โดยปัจจุบันผ่านการแข่งขันมาแล้ว 2 นัด อุลซาน ฮุนได รั้งจ่าฝูงจากการมี 6 คะแนนเต็ม เท่ากับอันดับ 2 อย่างชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส แชมป์เก่า แต่อุลซาน ฮุนได มีประตูได้เสียดีกว่า ขณะที่เอฟซี โซล ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – ‘เอฟซี โซล’ โร่ขอโทษปมใช้ตุ๊กตายางเชียร์แทนคนดู หลังโดนจวกยับทำลายชื่อเสียงประเทศ (คลิป)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image