‘แลมพาร์ด’ ยันไม่เคยแอบหวังให้ ‘แมนฯ ซิตี้’ โดนแบนเพื่อตัดคู่แข่งลุ้นตั๋ว ชปล.

Photo : Reuters

แลมพาร์ด ยันไม่เคยแอบหวังให้ ‘แมนฯ ซิตี้’ โดนแบนเพื่อตัดคู่แข่งลุ้นตั๋ว ชปล.

แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยืนยันว่าการที่แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นโทษแบนบอลยุโรปนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมของเขาแต่อย่างใด เพราะไม่เคยคาดหวังให้คู่แข่งถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรปเป็นเวลา 2ฤดูกาล เพื่อให้ทีมของตัวเองมีโอกาสมากขึ้นสำหรับการคว้าสิทธิลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวคาดเดากันว่า หากแมนฯ ซิตี้ถูกยืนยันโทษแบนบอลยุโรป 2 ปี จะส่งผลให้ทีมอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีกได้สิทธินั้นแทนที่ของแมนฯ ซิตี้ที่อยู่อันดับ 2 ในปัจจุบัน แต่สุดท้ายเงื่อนไขนั้นก็ถูกปัดตกไป เนื่องจากศาลกีฬาโลกกลับคำตัดสินโทษแบนของยูฟ่าเรียบร้อย

“ตอนนี้เชลซีอยู่อันดับ 3 และทุกอย่างอยู่ในกำมือของตัวเอง และจะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด ซึ่งผมไม่เคยต้องการให้นักเตะสนใจและคาดหวังให้ทีมได้ลุ้นโควต้าพิเศษแนวๆ นั้น พวกเราสนใจแต่ผลงานของทีมตัวเองเท่านั้น หากคว้าชัยชนะได้เพียงพอจากนี้พวกเราก็จะได้ไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีก ชัดเจนว่าเราต้องการต่อสู้เพื่อสิ่งนั้นเอง” แลมพาร์ด กล่าว

เชลซีมี 60 คะแนนจาก 35 นัด รั้งอันดับ 3 ของลีก นำเลสเตอร์ ซิตี้ และแมนฯยู ทีมอันดับ 4-5 แค่ 1 แต้ม โดย 3 นัดสุดท้ายเชลซีต้องดวลนอริช, ลิเวอร์พูล และวูล์ฟแฮมป์ตัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image