3 บิ๊กทีมผู้ดีหูผึ่ง! ‘อลาบา’ อาจโยกลุยพรีเมียร์ หลังถกสัญญาบาเยิร์นไม่ลงตัว

ดาวิด อลาบา / แฟ้มภาพ Reuters

3 บิ๊กทีมผู้ดีหูผึ่ง! ‘อลาบา’ อาจโยกลุยพรีเมียร์ หลังถกสัญญาบาเยิร์นไม่ลงตัว

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า ดาวิด อลาบา แนวรับสารพัดประโยชน์วัย 28 ปีชาวเยอรมัน อาจโยกมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ภายใน 2 สัปดาห์นี้ หลังจากการเจรจาสัญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มาถึงช่วงสำคัญแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเสียที ท่ามกลางกระแสข่าวที่ได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับอลาบานั้นเหลือสัญญากับบาเยิร์นจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 เท่านั้น โดยสกาย เยอรมนี รายงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า อลาบาปฏิเสธรับข้อเสนอมูลค่า 15 ล้านยูโรต่อปี (เกือบ 560 ล้านบาท ) ที่บาเยิร์นเสนอให้ เนื่องจากต้องการค่าตอบแทนที่สูงกว่านี้ ในระดับไล่เลี่ยกับของมานูเอล นอยเออร์, โธมัส มุลลเลอร์ หรือโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยพยายามคว้าตัวอลาบามาแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าแมนฯ ซิตี้กับบาเยิร์น มิวนิก ถกประเด็นย้ายสลับขั้วระหว่างอลาบากับซาเน่ แต่อลาบานั้นปฏิเสธที่เป็นส่วนหนึ่งของดีลในครั้งนั้น ก่อนที่ในเวลาต่อมาบาเยิร์นจะปิดดีลซื้อซาเน่เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม โดยคาดว่าเป็นดีลมูลค่ารวม 54.8 ล้านปอนด์ (ราว 2,040 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เป็นอีก 2 ทีมที่สนใจคว้าอลาบามาร่วมทีม โดยคาดว่าแข้งชาวออสเตรียจะตัดสินใจอนาคตของตัวเองอย่างเด็ดขาด หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกกับบาเยิร์น มิวนิกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image