รูนี่ย์ อยากเห็น ติอาโก้ ลุยพรีเมียร์ แต่ไม่อยากให้ลงเอยกับ ลิเวอร์พูล

เวย์น รูนี่ย์ Photo : Reuters / ติอาโก้ อัลคันทาร่า Photo : AFP

รูนี่ย์ อยากเห็น ติอาโก้ ลุยพรีเมียร์ แต่ไม่อยากให้ลงเอยกับ ลิเวอร์พูล

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าไม่อยากเห็นติอาโก้ อัลคันทาร่า มิดฟิลด์ชาวสเปนย้ายไปร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค พร้อมขายติอาโก้ อัลคันทาร่า หากได้ข้อเสนอในระดับ 30 ล้านยูโรหรือ 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท) โดยนักเตะเหลือสัญญากับบาเยิร์นจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล ล้วนตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับมิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 29 ปี แต่กระแสข่าวต่างมองว่าลิเวอร์พูลคือทีมเต็งที่จะคว้านักเตะเข้าสังกัด เพราะมีรายงานว่าหงส์แดงเปิดฉากเจรจากับบาเยิร์นอย่างเป็นทางการแล้ว

ล่าสุด รูนี่ย์ กัปตันทีมดาร์บี้ เคาน์ตี้ เผยกับเดอะ ซันเดย์ ไทม์ส ว่า อยากเห็นติอาโก้ ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่หวังว่าปลายทางของแข้งกระทิงดุจะไม่ลงเอยที่ถิ่นแอนฟิลด์

Advertisement

“ติอาโก้ เกือบย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 ส่วนปัจจุบันเป็นลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวกับเขาแทน เขาเป็นมิดฟิลด์ที่เจ๋งมากๆ ผมก็ได้แต่หวังว่าเขาจะไม่ไปอยู่กับทีมนั่นหรอกนะ!” รูนี่ย์ ระบุ

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษเล่าเสริมว่า ติอาโก้เป็นนักเตะที่แย่งและครองบอลได้ดี เป็นมิดฟิลด์ที่มีความครบเครื่อง มีส่วนร่วมกับทีมเสมอ ทั้งคุมเกมเชื่อมบอลบอลได้ตั้งแต่แผงเซ็นเตอร์แบ๊กจนไปถึงแดนหน้า อย่างไรก็ตาม ติอาโก้ เป็นักฟุตบอลที่ดีมากๆ คงจะเจ๋งไม่น้อยหากเห็นเขาย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกจริงๆ

สำหรับผลงานในฤดูกาล 2019-20 ติอาโก้ ลงสนามให้บาเยิร์นไป 40 นัดในทุกรายการ ทำได้ 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ รวมผลงานทั้งหมดกับเสือใต้ ลงเล่น 235 นัด ทำได้ 31 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าได้ทั้งหมด 7 สมัยติด และแชมป์เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย และล่าสุดกับแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image